Được tạo bởi Blogger.

Khám phá bộ ảnh ma mị của sinh viên trường Báo

Tối ngày 10/10, bộ ảnh Harmonia thuộc chuỗi sự kiện Halloween 2023: Symfonía đã chính thức ra mắt. Không chỉ lột tả những góc khuất trong tâm hồn con người, Harmonia còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự cân bằng.


Halloween là chương trình thường niên của khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với những hoạt động hấp dẫn cùng thông điệp nhân văn, chương trình đã ghi dấu ấn sâu đậm trên “bản đồ” sự kiện trường Báo, trở thành bản sắc, niềm tự hào của sinh viên trong khoa.

Đặc biệt, mỗi mùa Halloween, không thể không nhắc tới bộ ảnh chủ đề đầy sáng tạo, độc đáo. Năm nay, Halloween 2023: Symfonía tiếp tục ra mắt bộ ảnh Harmonia tái hiện những tội lỗi của con người thông qua âm nhạc.

Mở đầu bộ ảnh là "món ăn tinh thần" xa xỉ dành cho tầng lớp thượng lưu - nhạc cổ điển. Những nốt nhạc thăng hoa kết hợp cùng tiếng đàn violin du dương đã tạo nên bản hòa ca sang trọng, quý phái. Thông qua các bản nhạc, con người bộc lộ sự Kiêu ngạo và khát khao chinh phục đỉnh cao.

Maestoso là khúc nhạc cổ điển biểu hiện cho sự Kiêu ngạo.

Cuốn theo vòng xoáy danh vọng, nhạc Hip-hop và Rap phản ánh sự Tham lam bởi giai điệu dồn dập và tiết tấu mạnh mẽ, dứt khoát. Tiền bạc, quyền lực là nỗi niềm sâu thẳm mà mỗi chúng ta đều mong muốn chạm tới.

Bức ảnh Acelerando như lời gào thét "Tôi muốn nhiều hơn nữa", phản ánh sự ham muốn vật chất, quyền lực.

Tiếp theo, dòng nhạc Blues với ca từ u sầu, nhẹ nhàng thể hiện cảm giác bị bỏ lại phía sau hoặc khao khát một thứ gì đó mà người khác sở hữu. Khi đó, bản tính Đố kỵ được bộc lộ rõ hơn và bao trùm tâm trí mỗi người.

Perdendosi chính là sự Đố kỵ dường như in sâu vào tiềm thức, phá vỡ dòng suy nghĩ tích cực của con người.

Với sự kết hợp sôi động giữa tiếng bass và trống, nhạc Punk Rock là tiếng nói của sự Phẫn nộ. Đó là bản nhạc mang tính nổi loạn, giống như lời uất ức bị mắc kẹt, chưa thể giải tỏa.

Strepitoso - Đại tội Phẫn nộ bùng cháy, thiêu đốt bản chất lương thiện mà con người vốn có.

Thông qua bộ ảnh, Ban Tổ chức mong muốn gửi gắm thông điệp: "Every Saint Has a Past, and Every Sinner Has a Future" (Tạm dịch: Mỗi thánh nhân cũng có quá khứ, mỗi tội nhân cũng có tương lai). Con người cần nhìn nhận những khuyết điểm trong quá khứ để dung hòa cảm xúc, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Đứng giữa ngã rẽ hỗn loạn của cảm xúc, con người trở nên bối rối và mất phương hướng.

Ngày nay, cuộc sống chứa đựng vô vàn cám dỗ và tiêu cực ảnh hưởng đến con người. Vì vậy, bộ ảnh chính là "cơn gió" mới lạ thổi hồn cho những cảm xúc tích cực, đem đến sự hòa hợp giữa ham muốn cá nhân và lý trí.

Harmonia là món quà chứa đựng sự tâm huyết mà Ban Tổ chức chương trình dành tặng khán giả. Đặc biệt, đêm hội chính thức diễn ra vào ngày 31/10 tại Hội trường C - Học viện Báo chí và Tuyên truyền hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ hơn nữa. Tất cả thông tin chi tiết sẽ được bật mí trên Fanpage chính thức "Halloween 2023: Symfonía".

Lê Thùy
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn