Được tạo bởi Blogger.

Lọc máu ngừa đột quỵ

Do chế độ dinh dưỡng, lối sống, những năm gần đây rất nhiều người khi khám sức khỏe định kỳ hay gặp mỡ máu cao. Mỡ máu cao kéo theo nguy cơ cao bị đột quỵ.

Vì sao máu nhiễm mỡ gây nguy cơ đột quỵ?

Mỡ máu là thành phần cần thiết giúp cơ thể phát triển, hoạt động khỏe mạnh. Mỡ trong máu gồm 2 thành phần: triglyceride và cholesterol. Cholesterol có cholesterol tốt (HDL) và cholesterol xấu (LDL). Mỡ máu ở giới hạn bình thường tốt cho cơ thể, nhưng khi tăng cao, cụ thể là LDL tăng cao sẽ gây bệnh.

Mỡ máu xấu tích tụ lâu ngày tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ

Người bị mỡ máu cao dễ bị đột quỵ là do mỡ bám vào thành mạch, gây ra các mảng xơ vữa làm hẹp lòng mạch, cản trở máu lưu thông. Nguy hiểm hơn, khi các mảng xơ vữa này bong ra, rơi xuống dòng chảy của máu sẽ vón lại tạo cục máu đông, gây tắc mạch máu não và khiến cơ thể ngã quỵ.

Học viện Thần kinh Mỹ nghiên cứu trên 1.049 người chỉ ra rằng, người mỡ máu cao có nguy cơ đột quỵ gấp 2,7 lần người thường. Còn Bệnh viện ĐH Copenhagen (Đan Mạch) nghiên cứu trên 14.000 người, cảnh báo con số này lên tới 5 lần.

Phần lớn người ta không phòng ngừa bệnh mỡ máu khi trẻ, nên bệnh này ngày càng trẻ hóa, nhất là những người hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều cholesterol, những người bị tiểu đường, lười vận động, thừa cân béo phì.

Mỡ máu xấu tăng cao lâu ngày bám vào thành mạch gây hẹp lòng mạch

Mỡ máu cao nếu không được điều trị kịp thời có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, đột quỵ não, thậm chí tử vong.

Lọc máu loại bỏ cholesterol xấu ngừa đột quỵ

Để phòng ngừa đột quỵ, cần chủ động tầm soát sức khỏe định kỳ, đặc biệt quan tâm đến chỉ số huyết áp, mỡ máu, đường máu để kịp điều chỉnh ngay.

Để cải thiện chỉ số mỡ máu, phòng ngừa đột quỵ, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, các loại đậu, chất béo có lợi cho cơ thể, hạn chế ăn đồ nướng, chiên xào, chế biến sẵn; duy trì cân nặng hợp lý... Đây chính là những bí quyết người Nhật áp dụng để duy trì tuổi thọ, sống khỏe.

Không chỉ quan tâm về cách ăn uống khoa học, Nhật Bản còn là đất nước tiên phong với các công nghệ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, điển hình là công nghệ giúp loại bỏ mỡ máu trong cơ thể, phục hồi sức khỏe, ngăn ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Với sự tiến bộ trong y học và khoa học kỹ thuật, ngày nay với công nghệ lọc máu kỹ thuật cao, sử dụng hệ thống lọc máu hiện đại thông qua 2 bộ lọc có thể giúp người bệnh loại bỏ mỡ máu xấu trực tiếp chỉ sau 2-3 giờ thực hiện, không cần dùng thuốc. Các chỉ số mỡ máu sẽ thay đổi tích cực và rõ ràng được chứng minh trước và sau khi thực hiện.

Bệnh viện (BV) Quốc tế DNA là đơn vị được Bộ Y tế cấp phép thực hiện kỹ thuật lọc máu với hệ thống máy lọc máu Nhật Bản. BV sở hữu máy lọc máu hiện đại mà thế giới đang làm. BV nhận chuyển giao thành công công nghệ và thiết bị lọc máu trực tiếp từ Nhật Bản. Ứng dụng hệ thống thiết bị lọc máu tân tiến để loại bỏ triglyceride, cholesterol xấu, phòng tránh nguy cơ tai biến, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Bệnh viện Quốc tế DNA sở hữu thiết bị lọc máu hiện đại, bộ màng lọc siêu thông minh thế hệ mới nhất

Bên cạnh giúp loại bỏ mỡ máu xấu, liệu pháp lọc máu tại BV DNA còn giúp loại bỏ kim loại nặng, vi nhựa, độc tố thần kinh, vi rút, protein gây hại.

Trước khi thực hiện lọc máu, khách hàng sẽ được xét nghiệm và tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ BV DNA giàu kinh nghiệm, kết hợp hội chẩn và được cố vấn bởi các chuyên gia Nhật Bản giúp quá trình thực hiện lọc máu đạt kết quả tốt nhất.

Bác sĩ lấy máu từ tĩnh mạch tay phải bệnh nhân, qua máy lọc loại bỏ mỡ thừa, loại bỏ vi rút, độc tố rồi đưa máu sạch trở lại cơ thể ở tay trái, hoàn toàn không cần dùng thuốc.

Toàn bộ quá trình thực hiện trong một căn phòng bố trí chuyên biệt với hệ thống máy móc lọc máu hiện đại, bộ màng lọc thông minh thế hệ mới. Đặc biệt, có sự giám sát 24/24 của các chuyên gia đảm bảo sự an toàn, hiệu quả.

Các chỉ số mỡ máu sẽ thay đổi tích cực và rõ ràng được chứng minh trước và sau khi thực hiện

BV DNA còn thiết kế phác đồ toàn diện từ tầm soát sức khỏe theo tiêu chuẩn Nhật Bản giúp kiểm tra chỉ số mỡ máu; thực hiện liệu pháp lọc máu cải thiện chỉ số mỡ máu đến ngưỡng an toàn phòng ngừa đột quỵ, cho đến các giải pháp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh từ tế bào ngay khi chưa có bệnh.

Ai dễ bị mỡ máu cao?

- Người thường xuyên hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lá trong thời gian dài.

- Lạm dụng các chất kích thích như: rượu, ma túy...

- Ăn uống không hợp lý, lượng cholesterol cao.

- Thừa cân, béo phì, ít vận động cơ thể.

- Tiền sử cá nhân hoặc gia đình bị đột quỵ, thiếu máu não thoáng qua hoặc bệnh tim.

- Tăng huyết áp; mắc các bệnh tim mạch.

- Bị tiểu đường; rối loạn lipid máu; sử dụng thuốc tránh thai hay các liệu pháp điều chỉnh hormone, thay đổi nội tiết tố cũng làm tăng nguy cơ gây bệnh...


Tư vấn lọc máu tại Bệnh viện Quốc tế DNA

Địa chỉ: 1015 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2840

Email: info@benhvienquoctedna.vn


Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn