Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường "khóc than" trước Bức Tường than khóc tại Israel

PHONG CÁCH SAO | Đón tôi tại Israel, người hướng dẫn viên du lịch đồng hành suốt thời gian tham quan dặn dò: "Các bạn đừng hoảng hốt nếu có tiếng còi báo động vang lên. Khi đó nếu đang đi trên đường thì sẽ được hướng dẫn vào nơi... trú ẩn an toàn".

Đoan Trường "khóc than" trước Bức Tường than khóc tại Israel.

Ơn trời là trong suốt 2 ngày trên đất nước Israel tôi chỉ một lần nghe thấy tiếng còi báo động và bị sơ tán. Tuy nhiên, tại những nơi tôi ghé qua đều được bố trí chỗ trú ẩn an toàn để tránh bom, người dân nơi đây luôn sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

"Bức tường than khóc" là điểm đến linh thiêng nhất tại vùng đất thánh Jerusalem tại Israel. Mỗi năm, nơi đây chào đón hàng triệu tín đồ, du khách tới hành hương. Họ thường đứng trước bức tường và thành kính cầu nguyện.


Mọi người sẽ viết các điều ước của mình vào một mảnh giấy nhỏ, nhét vào các khe hở của bức tường. Những người mộ đạo tin rằng, nếu làm thế tại bức tường này, lời cầu khẩn của họ sẽ tới tai Thượng Đế và được đáp ứng.


Anh đã đi suốt chiều rộng nhất của Israel từ thủ đô Tel Aviv đến thành cổ Jerusalem khoảng 60km, từ tọa độ thấp nhất tại mặt Biển Chết là -415m đi lên cao độ 800m chỉ trong vòng có 2 ngày theo thời hạn visa.



Đất nước Israel không có nhiều cảnh đẹp, lại thêm thủ tục xin visa và kiểm soát an ninh gắt gao nên chủ yếu khách du lịch là người đạo thiên chúa đến thủ đô Jerusalem để viếng thăm "đất tổ".



Israel phần lớn là sa mạc và núi đá nhưng nền nông nghiệp xanh phát triển thuộc loại hàng đầu thế giới. Không có nguồn nước mưa và nước tự nhiên nên nước sinh hoạt được lấy từ... biển. Nước tưới nông nghiệp lấy từ nước thải sinh hoạt.



Vấn đề đảm bảo an ninh rất căng thẳng tại Israel. Khi bạn có mặt tại những nơi đông người như bến xe buýt, nhà ga, trung tâm mua sắm, túi của bạn sẽ bị các nhân viên an ninh kiểm tra và đôi khi còn bị kiểm tra cả túi quần, túi áo. Những nơi có nhân viên an ninh ngay từ cổng thì việc kiểm tra túi và ví tiền là đương nhiên đối với người Israel và người nước ngoài. Chính vì thế luôn nhớ mang theo giấy tờ tùy thân bên mình.



Photo và video: Phú Thứ - Phan Lý - Vũ Thúy
Tour độc quyền: Công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong


Đoan Trường giới thiệu về Bức tường than khóc tại Israel.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn