Được tạo bởi Blogger.

Giao lưu với Như Nguyễn - Quán quân Người dẫn chương trình 2017

PHONG CÁCH SAO - Với thành công vang dội ở cuộc thi "Tôi là người dẫn chương trình 2017" và chiến thắng thuyết phục bạn nhận được gì từ sau cuộc thi?

Giao lưu với Như Nguyễn - Quán quân Người dẫn chương trình 2017.

Bước ra từ cuộc thi "Tôi là người dẫn chương trình 2017" với giải Quán quân, rõ ràng là mình tự tin hơn hẳn, nhưng cũng biết là sẽ phải đối mặt với không ít thử thách và khó khăn. Hồi thi xong, đi đâu, làm gì, chuẩn bị quay hay chuẩn bị lên sóng, đều bị các anh chị ghẹo "Micro Vàng đó nha, phải làm sao coi được nha" thế là có sự áp lực không hề nhẹ. Nhưng bên cạnh đó, mình lại có thêm sự chuẩn bị kỹ càng hơn, chỉn chu hơn. Hiện Như Nguyễn đang là Phát thanh viên - Biên tập viên của Đài tiếng nói Việt Nam, kênh VOV Giao thông. Ngoài ra, mình cộng tác với VTV Hyundai với vai trò showhost.


- Bạn có thể bật mí cho các bạn thí sinh năm nay một chút về cách để gây ấn tượng với ban giám khảo trong cuộc thi năm nay không?

Qua các vòng thi, mình học được từ các anh chị cố vấn, huấn luyện viên, đồng thời, rút kinh nghiệm từ phần thi của mình và các bạn, mình thấy cách gây ấn tượng là khi nói từ tâm, đặt trọn cảm xúc của mình vào và lắng nghe, tương tác, để người nghe cũng trở thành một phần trong những điều mình chia sẻ, truyền tải.

- Bạn có thể cho các bạn biết một vài lưu ý nho nhỏ về cách ăn mặc khi xuất hiện trên sân khấu không?

Lựa chọn trang phục là điều mà mình từng đắn đo lắm. Nhờ tham gia cuộc thi, may mắn được huấn luyện viên Thế Phi chỉ cho mình nhiều điều. Chọn trang phục không chỉ phù hợp với chương trình bạn thể hiện, mà còn phải phù hợp với chính bạn, che được khuyết điểm và tôn lên vóc dáng. Hồi đi thi, trang phục từng thành viên trong team đều được anh Phi chọn lựa hoặc tư vấn. Đến sau này, bước ra từ cuộc thi và theo đuổi nghề cầm Mic, trang phục của nhiều bạn trong team Thế Phi - Kiều Oanh vẫn luôn nhân được sự hỗ trợ hoặc sự cố vấn của anh chị HLV.


- Bạn có nghĩ phong thái và "thần thái" là một yếu tố hết sức cần thiết để dành được sự chú ý của các giám khảo không?

Quan trọng là thần thái - điều này không chỉ giúp thí sinh thu hút sự chú ý của giám khảo, mà ở đâu cũng vậy, chỉ cần một người có thần thái cũng đủ sức lôi cuốn ánh nhìn và sự quan tâm của mọi người xung quanh, phải không? Sự tự tin sẽ giúp chúng ta giữ được bình tĩnh, sự lắng nghe sẽ giúp bạn tìm thấy khán giả qua câu chuyện của mình. Năm ngoái, chúng tôi có một vòng thi về "Người dẫn chương trình vá các giác quan", thật vậy, hãy vận dụng cả sáu giác quan của bạn để cùng tạo nên phong thái của một người dẫn chương trình.


- Bí quyết để các bạn thành công trong cuộc thi "Tôi là người dẫn chương trình" là gì?

Hãy luôn là chính mình để sống trọn vẹn với từng khoảnh khắc bạn được đứng trên sân khấu, cùng với chất liệu cuộc sống bạn có và những kỹ năng mà huấn luyện viên và các anh chị cố vấn trao cho. Hãy mang đến một sản phẩm - một phần thể hiện tốt nhất bạn có thể.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn