Được tạo bởi Blogger.

La Lam làm đạo diễn catwalk cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân

PHONG CÁCH SAO - Trở lại với những hoạt động nghệ thuật sau cuộc phẫu thuật nâng ngực, Hoa khôi chuyển giới Việt Nam 2016 La Lam có nhiều lịch trình dày đặc với công việc chụp hình và tham dự sự kiện.

Hoa khôi La Lam kết hợp với Chuyên gia đào tạo người mẫu Phạm Tuân trong shoot hình nghệ thuật.

Bên cạnh đó là những công việc hoạt động cộng đồng, đồng hành cùng các chương trình talkshow truyền hình. Mới đây, không ngần ngại nhận một vai trò mới, người đẹp sẽ đồng hành với cuộc thi Hoa hậu tại Hà Nội trong vai trò huấn luận viên catwalk.

- Lý do tại sao bạn nhận lời mời đảm nhiệm vai trò huấn viên catwalk cuộc thi Hoa hậu?

Với những ai có dịp theo dõi những hoạt động nghệ thuật với công việc là quản lý thí sinh tại các cuộc thi sắc đẹp quốc gia, có thể thấy La Lam luôn đồng hành tận tâm cùng các thí sinh và hiểu rõ được những mong đợi cũng như khó khăn mà các thí sinh gặp phải khi tham dự một cuộc thi sắc đẹp. Từ những tiếp xúc như vậy La Lam không chỉ muốn truyền đạt kiến thức, kỹ năng catwalk mà bên cạnh đó là truyền cảm hứng về sự tự tin thể hiện tốt nhất phần thi của mình. Trở thành một người truyền lửa, tiếp sức sự tự tin cho các thí sinh là điều khiến tôi mong đợi và là lý do để tôi nhận lời mời vô cùng hấp dẫn này.

- Quay ngược thời gian trở lại một chút, bạn có thể chia sẻ về quá trình trở thành một người mẫu của bạn không?

Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với sàn catwalk. Đó là vào thời điểm năm 2015, khi đó tôi cũng chưa hề nghĩ mình sẽ làm người mẫu catwalk, cũng như chưa lần nào sải bước. Chỉ nhớ rằng hồi đó, Nhà thiết thế thời trang Caron Tran có mở buổi casting người mẫu thuộc cộng đồng LGBT (cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới), lần đó đi chơi với một người bạn và người bạn của mình có rủ mình cùng tham gia casting, mình cũng hồn nhiên và đăng ký.

La Lam và những hoạt động talkshow truyền hình.

Và đó cũng là lần đầu tiên mình thử bước catwalk, không ngờ kết quả mình được lựa chọn, thậm chí là được diễn hai bộ sưu tập của nhà thiết kế. Và mình bắt đầu vào thời gian 08 tháng để rèn luyện kỹ năng catwalk với sự hướng dẫn của những người mẫu nổi tiếng tại Hà Nội, có thể kể đến như siêu mẫu Hạ Vy. Mình rất trân trọng thời gian đào tạo đó, và đó cũng chính là thời điểm, là cơ duyên mình đến với công việc người mẫu. Sau đó mình và một số bạn chuyển giới quyết định thành lập nhóm người mẫu chuyển giới iGirls và bắt đầu đi diễn đều đều hơn.

- Có thể thấy quá trình 3 năm hoạt động biểu diễn thời trang quả thực đã cho bạn nhiều trải nghiệm, nhiều kỷ niệm và cung bậc cảm xúc? Bạn có thể chia sẻ về kỷ niệm bạn thấy ấn tượng nhất?

Đúng vậy, công việc người mẫu quả thực có nhiều cung bậc cảm xúc. Chỉ sải bước trên sàn catwalk có một vài phút nhưng đó là cả một quá trình chuẩn bị và cố gắng đằng sau sân khấu. Mình nhớ có một lần tham gia biểu diễn thời trang váy cưới tại Nam Định, khi đó đã chuẩn bị đến lượt diễn thì chiếc váy cưới mình mặc bị bung khóa, trong lúc gấp rút đó thì mọi người đều xúm lại và giúp mình thay chiếc váy cưới mới, hơi đỏ mặt một chút khi có cả những người mẫu nam nhưng lúc đó mới cảm nhận được tình cảm của đồng nghiệp dành cho nhau. Một điều mình không quên nữa những ngày mùa đông ở phía Bắc, trong lúc chờ đợi biểu diễn, nhóm người mẫu chúng tôi dù trời lạnh dưới 10 độ C vẫn phải mặc trang phục khá mỏng, chúng tôi chỉ biết đứng thành vòng tròn và ôm vào nhau để tạo hơi ấm. Thực sự những khoảnh khắc tình cảm ấy mình sẽ chẳng bao giờ quên.

Hoa khôi La Lam ngày càng xinh đẹp và quyến rũ.

- Đảm nhiệm một vai trò mới là huấn luận viên catwalk, bạn có thể chia sẻ chút về cảm nhận cũng như điều gì bạn sẽ mang tới cho những thí sinh?

Với 3 năm hoạt động người mẫu và từng đảm nhiệm nhiều lần ở vị trí vedette, bên cạnh đó cũng từng là thí sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp, tôi tự tin mình có thể hiểu được tâm lý và những gì còn băn khoăn mà thí sinh gặp phải. Nói về thí sinh thì nhiều điều lắm, có thể có những thí sinh đã có kinh nghiệm nhưng cũng có những thí sinh là lần đầu tiên đi trên đôi giày cao gót. Và đặc biệt các thí sinh không chuyên thì thường sẽ bị định kiến đánh giá thấp, tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy không có giới hạn nào ngăn cản bạn nếu bạn không ngừng cố gắng.

La Lam: "Không giới hạn nào ngăn cản bạn nếu bạn không ngừng cố gắng".

Ai chắc cô nàng chưa từng đi giày cao gót sẽ không biết catwalk? Ai chắc rằng một doanh nhân, người phụ nữ gia đình không thể sải bước chân catwalk chuyên nghiệp?... Điều tôi muốn truyền đạt cho các thí sinh hãy vượt qua giới hạn của bản thân, khi đó bạn mới đủ tự tin để vượt qua được giới hạn mà người khác áp đặt lên bạn. Người ta sẽ chấm giải cho một cô nàng tự tin sải bước trình diễn chứ không phải cho một thân hình đang chập chững tập bước đi trên đôi giày cao gót!

- Cám ơn Hoa khôi chuyển giới La Lam đã chia sẻ với Phong Cách Sao, chúc cho La Lam luôn thành công trong công việc!

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn