Được tạo bởi Blogger.

MC song ngữ Minh Trung và mối lương duyên với nghề giáo


Có lẽ nhiều người sẽ rất bất ngờ khi biết trước đây Minh Trung từng tốt nghiệp đại học ngành Quản Trị Kinh Doanh, ra trường anh chuyên tâm làm MC song ngữ và là ca sĩ phòng trà đắt show tại khu vực phía nam.

Ngoài ra anh chàng từng làm giám đốc cho một công ty dịch vụ cung ứng lao động nước ngoài nhưng quyết định rẽ lối qua sự nghiệp giáo dục là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn nhưng nó cũng vô cùng khó khăn và nhiều chông gai khi anh theo đuổi đam mê của mình.


Vốn dĩ là người thông minh cộng hưởng với kỹ năng ứng xử "nuốt mic" và luôn biết cách khai thác khả năng của bản thân, Minh Trung đã có trong tay kinh nghiệm của vô số lĩnh vực mà rất có thể những bạn đồng niên chưa làm được. Nhiều nghệ sĩ luôn hướng đến hình ảnh đa năng và Minh Trung cũng đã thể hiện được điều đó, thậm chí anh còn làm rất tốt, tiêu biểu như ở hai lĩnh vực ca sĩ và người dẫn chương trình.


Anh chàng từng là MC song ngữ có tiếng và là ca sĩ phòng trà được đông đảo khán giả trẻ yêu mến bởi giọng ca độc lạ, cao vút và vô cùng đặc biệt của mình. Tuy nhiên, nam ca sĩ lại lựa chọn con đường trở thành giáo viên Tiếng Anh cho một trung tâm anh ngữ tại TP.HCM. Với Minh Trung, việc trở thành giáo viên dạy Tiếng Anh là điều mà anh không thể ngờ và có thể nói đây là một ngã rẽ của cuộc đời khiến anh theo đuổi sự nghiệp giáo dục. Trở về Nha Trang kể từ khi bùng phát dịch COVID-19, song song với con đường biểu diễn, MC song ngữ Minh Trung còn chuyên tâm vào việc giảng dạy, tìm kiếm các lứa tài năng trẻ.


Nam ca sĩ cũng từng chia sẻ khi nhắc về nghề giáo viên: "Trên lớp, tôi được sống với một đam mê khác là được tự do khám phá và truyền đạt sự thú vị của môn học Tiếng Anh mà tôi thích, mặt khác lại được tiếp xúc với rất nhiều học trò thú vị khiến cho một người năng động như mình thấy cuộc sống đầy màu sắc hơn". Cùng với niềm đam mê nghệ thuật thì phấn đấu trở thành một giáo viên Tiếng Anh được các em học sinh - sinh viên yêu mến và tin tưởng chính là mục tiêu lớn trong cuộc đời, sự nghiệp của anh.


Minh Trung chia sẻ, nghề giáo luôn đem lại cảm giác tươi mới khi được sống cùng các thế hệ học trò, được hoà mình vào hơi thở của thế hệ các em, thấy mình luôn có niềm kiêu hãnh khi được các em trân trọng, yêu thương. Tuy nhiên, nghề giáo cũng là nghề vất vả. Nhất là lĩnh vực dạy ngôn ngữ có những đặc thù riêng đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của người dạy cũng như người học: "Đó là quá trình có thể hình dung giống như người tạo hình cây bonsai. Người ta sẽ bắt đầu từ một cái cây phát triển tự do, sau đó lựa chọn từng cành phù hợp để uốn từng cành, tỉa từng lá vào cái thế mình mong muốn, kiên trì qua rất nhiều thời gian mới có thể định hình được có dáng vóc như mong đợi. Tất nhiên, tôi nghĩ công việc dạy học còn khó hơn thế nhiều lắm vì ngoài chuyện kiên trì, nhẫn nại còn là câu chuyện về ứng xử thầy trò, mối quan hệ giữa trò - thầy - phụ huynh - xã hội".


"Tôi là một giáo viên trẻ, kinh nghiệm cũng chưa phải là nhiều, cần phải tích luỹ thêm rất, rất nhiều nữa qua năm tháng. Chính vì vậy tôi luôn phải cố gắng, nỗ lực cùng học trò để thầy trò cùng tiến bộ. Nhưng tôi nghĩ, mình cũng có những lợi thế của tuổi trẻ khi có thể dễ dàng gần gũi, thân thiết với các em để hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng cuộc sống của các em, từ đó hỗ trợ công trình uốn nắn của mình ngày một thuận lợi hơn. Người giáo viên không chỉ là người truyền kiến thức mà còn cần phải là người biết quan tâm thực sự đến học trò của mình, cùng các em phát triển, trưởng thành. Với vai trò là giảng dạy Tiếng Anh, tôi còn có nhiệm vụ rất quan trọng đó chính là truyền cho các em tình yêu nghề, cống hiến hết mình với nghề", Minh Trung trải lòng.


Hành trình đến với công việc dạy học của Mỹ Nam Tâm Tài Sắc có nhiều điều khác biệt. Không lâu sau khi về Nha Trang lập nghiệp, Minh Trung đã tạo được chỗ đứng rất riêng nhờ kỹ năng sư phạm tuyệt vời. Trong lương lai gần, anh sẽ quyết định thành lập một trung tâm gia sư ở TP. Nha Trang và tham gia quản lý cũng như giảng dạy Tiếng Anh. Minh Trung từng chia sẻ trung tâm này không chỉ dạy về Tiếng Anh mà còn là nơi giáo dục, định hướng để các bạn trẻ hoàn thiện hơn.


Ca sĩ Minh Trung ngoài ca hát còn gắn với công việc giảng dạy, trong sự nghiệp đưa đò. Minh Trung dạy học trò không chỉ bằng những giáo trình lý thuyết, anh còn truyền thụ cho họ kinh nghiệm học tập được đúc kết qua nhiều năm gắn bó với nghề gia sư. Anh từng tâm sự, anh khát khao đưa tất cả học trò đến bến bờ thành công của dòng sông tri thức ngôn ngữ. Đối với anh, cái tên Minh Trung nổi tiếng không còn quan trọng bằng việc ươm mầm để tạo ra một thế hệ học sinh - sinh viên tài năng tiếp nối con đường học vấn.


Mỹ Nam vạn người mê tuy ngoài đời khá cởi mở và hài hước nhưng trong công tác giảng dạy anh khá nghiêm khắc với tác phong sư phạm chuẩn mực. Anh tâm sự: "Trong công tác giảng dạy, tôi hơi nghiêm khắc nhưng rất tận tâm, rút ruột mình ra truyền đạt lại cho học trò những kinh nghiệm mà mình tích lũy cả một đời. Môi trường giảng dạy mang đến cho tôi nhiều niềm vui và ngày càng hoàn thiện hơn tư cách nhà giáo".


Với anh, nghề giáo đem lại cho anh những niềm vui mà không điều gì có thể thay thế được. Anh hạnh phúc khi chứng kiến từng lớp học trò của mình trưởng thành và gặt hái được những thành công nhất định.


Khi đứng trước học viên, anh không khác các thầy cô giáo khác trong trường, nghiêm túc và chuẩn mực. Tưởng chừng như nghề MC, ca sĩ và giáo viên không mấy liên quan đến nhau nhưng với Minh Trung hai nghề này đã bổ trợ cho anh rất nhiều. Vì niềm đam mê với công việc này, Minh Trung cho biết trong tương lai mục tiêu của anh là học thạc sĩ và tiếp tục công tác giảng dạy.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn