Được tạo bởi Blogger.

Nguyễn Cường - Cậu bé quét rác ngày ấy

Đến từ quê hương miền Tây sông nước, nhà giáo - MC, ca sĩ Nguyễn Cường sinh ra và lớn lên tại đất mũi Cà Mau. Ngay từ thuở nhỏ, Nguyễn Cường đã rất vất vả bởi hoàn cảnh gia đình.

Nguyễn Cường - Cậu bé quét rác ngày ấy.

Nhắc lại tuổi thơ của cậu bé quét rác, với cái biệt danh mà người ta thường gọi là "cậu bé buồn" ở phường 6, thành phố Cà Mau ngày ấy, thì hẳn nhiều người đất mũi cho tới khán giả khắp cả nước đã hiểu phần nào qua truyện ngắn "Vùng trời Cà Mau" của nhà văn Trà Bình. Đối với Nguyễn Cường thì đó là những ngày tháng tuyệt vọng buồn bã nhất bởi bản thân phải chịu nhiều sự tác động và thậm chí là sự dè bỉu của bạn bè cùng lứa. Nhưng đó cũng chính là sức mạnh giúp anh có được nghị lực để thay đổi cuộc sống. Anh không còn nghĩ tới cái chết, không còn mặc cảm và cũng không còn những ý nghĩ tiêu cực.


Tuồi thơ đi qua là lúc ngưỡng cửa trưởng thành đón nhận Nguyễn Cường một cách suôn sẻ, tuy rằng anh còn khó khăn về mặt vật chất. Ngành sư phạm môn Hóa - Sinh là sự lựa chọn để anh theo học, đây cũng là nguyện vọng của má anh. Từ khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Bạc Liêu cho đến nay đã là 19 năm đứng trên bục giảng, sự gắn bó với công việc, sự quan tâm lo lắng cho những học trò của mình... phần thưởng của ngành dành cho anh là những thành tích: Giải nhất thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giáo viên có ý tưởng sáng tạo khoa học đạt giải cấp quốc gia, gương tiêu biểu điển hình về học tập và làm theo lời Bác, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhiều bằng khen cấp tỉnh và trung ương trong công tác giảng dạy và học tập.


Ngoài công việc chính hiện nay là giảng viên trường quốc tế Tây Úc (Tp. Hồ Chí Minh), thì nhà giáo - MC, ca sĩ Nguyễn Cường chia sẻ, niềm đam mê nghệ thuật luôn hoài bão trong anh, bản thân anh luôn mong muốn đem lời ca tiếng hát của mình là món quà tinh thần đến khán giả, chính vì vậy Nguyễn Cường đã cố gắng nỗ lực hết sức mình trong các lĩnh vực mà anh đang nhiệt huyết.

Ngay từ thuở nhỏ, Nguyễn Cường đã sớm làm quen với những làn điệu dân ca, trữ tình. Với một chất giọng ngọt ngào và đầy lòng đam mê, MC, ca sĩ Nguyễn Cường đang trên bước đường chinh phục trái tim người nghe nhạc bằng cách chọn cho mình dòng nhạc dân ca, trữ tình sâu lắng. Những ca khúc anh thể hiện luôn đong đầy cảm xúc và tràn đầy dư vị cuộc sống, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa... Chính vì vậy mà giọng ca ngọt ngào của Nguyễn Cường đã để lại trong lòng khán giả sự quan tâm mến mộ bởi mỗi câu hát anh thể hiện là tình cảm thân thương xuất phát từ trái tim người nghệ sĩ.


MC - ca sĩ Nguyễn Cường là nam ca sĩ đã đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc:

- Giải 3 Hội thi tiếng hát sinh viên Toàn quốc năm 2000 - Giải 3 Liên hoan tiếng hát giáo viên Toàn quốc 2011.

- Giải Nhất tiếng hát người làm báo khu vực nam sông Hậu 2007.

- Giải 3 đơn ca Liên hoan văn nghệ quần chúng cấp khu vực 2005 (cuộc thi của Bộ Công an tổ chức).
- Giải Nhất Tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Cà Mau 2004.

- Giải Nhất đơn ca Liên hoan văn nghệ quần chúng lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Cà Mau 2007.

- Giải Nhất Tiếng hát giáo viên tỉnh Cà Mau 2007, 2009.

- Giải 4 Tiếng hát Phát thanh truyền hình tỉnh Cà Mau 2003.

Cùng rất nhiều giải thưởng âm nhạc khác trong các cuộc thi cấp tỉnh và khu vực.

Ngọc Bích
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn