Được tạo bởi Blogger.

NTK Trần Tâm Tâm với bộ ảnh áo dài siêu lạ tại ngôi chùa Tam Chúc Ba Sao lớn nhất thế giới

PHONG CÁCH SAO - Hà Nam cũng như bao tỉnh thành khác tại vùng đất Bắc, với những khu di tích tâm linh đền chùa, nơi gởi trao hàng vạn niềm tin và những cảnh quan say đắm lòng người. Về vùng đất Ba Sao, lọt vào tầm mắt bạn là chốn bồng lai tiên cảnh bởi dãy Thất Tinh uy nguy soi mình dưới dòng Tam Chúc, thêm độ hùng vĩ khi được bao bọc bởi dãy Lục Nhạn trong truyền thuyết.

NTK Trần Tâm Tâm với bộ ảnh áo dài siêu lạ tại ngôi chùa Tam Chúc Ba Sao lớn nhất thế giới.

Nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai nơi hạ giới, không chỉ bởi những truyền thuyết gắn liền với sáu cụm núi tựa như sáu chiếc chuông nhà trời úp thẳng xuống lòng hồ, soi bóng mỗi sớm mai, mà còn mang một sứ mệnh di tích Quốc Gia nhờ vào lịch sử hơn ngàn năm tồn tại. Đặc biệt, đây còn là nơi thờ Hoàng hậu nhà Đinh - Dương Thị Nguyệt.

Theo nhiều nhà nghiên cứu tâm linh cho hay, vị trí này chính là nơi trời đất giao hòa, hội tụ năng lượng từ bi. Cũng vì lý do đó mà hiện toàn bộ khu này đã được đầu tư xây dựng thành một quần thể tâm linh, lưu giữ những báu vật độc nhất như thiên thạch từ Mặt Trăng, cây bồ đề được chiết tách từ cây mẹ trên đất Phật, những ngôi tượng đắp đồng đen, dát vàng khổng lồ... Ngoài ra còn có nhiều bức tranh bằng đá hàng ngàn tấn từ Indonesia, cột kinh ngoài trời...


Chùa Tam Chúc Ba Sao sẽ là một trong những ngôi chùa được xác lập lớn nhất thế giới. Chưa hết, chính ngôi chùa này sẽ là địa điểm long trọng tổ chức Đại hội Phật giáo Thế giới 2019 vào tháng Tư tới đây.

Là một nhà thiết kế áo dài tâm huyết, tác giả của những bộ áo dài được rất nhiều người đẹp mang đi thi trên đấu trường quốc tế, nhà thiết kế Trần Tâm Tâm trong một lần ghé thăm đã không thể cưỡng lại vẻ đẹp kỳ lạ ở nơi này. Và hai bộ áo dài gần đây nhất anh đã quyết định chụp tại Đình Tam Chúc. Anh chia sẻ: "Thông qua những bộ sưu tập áo dài, tôi muốn kết hợp chúng với cảnh đẹp nhằm quảng bá văn hóa, trang phục, cảnh quan của Việt Nam ra bạn bè quốc tế".


Hai bộ áo dài đều được cách tân dựa trên áo dài truyền thống Việt. Nhưng mang màu sắc của những chiếc Hoàng Bào vô cùng uy quyền của Hoàng hậu nhà Đinh - Dương Thị Nguyệt. Lấy cảm hứng từ không gian non nước hữu tình, giao hòa đất trời tại quần thể Chùa Tam Chúc, và truyền thuyết về những nàng tiên từng lạc bước xuống trần gian, nhà thiết kế tài hoa Trần Tâm Tâm đã tạo nên những họa tiết vô cùng độc đáo, mới lạ, mang màu sắc rất riêng nhưng cũng rất thú vị.

Hoạ tiết chủ đạo của toàn bộ bộ sưu tập là các họa tiết nghệ thuật Phật giáo Tây Tạng Mandala. Họa tiết này mang ý nghĩa là vòng tròn khép kín, nơi lưu giữ sự tinh tuý và cũng chính là cội nguồn của cuộc sống. Những vòng tròn này còn mô tả về cõi Phật, sự hợp nhất của từ bi, trí tuệ, và cũng là hợp nhất của vũ trụ.


Bộ sưu tập với trang phục áo choàng dài, vẽ họa tiết thủy mặc nhũ vàng bằng tay, phụ kiện mạ vàng trên khăn đóng và cầu vai tạo sự uy lực như hình tượng Hoàng hậu Dương Thị Nguyệt. Phía sau đó là những ngọn núi Tiền Lục Nhạn, tạo nên địa thế đặc trưng của Quần thể Tam Chúc không lẫn vào đâu được. Đi kèm là những phụ kiện được làm thủ công bằng tay, nhũ vàng trên khăn đóng, cầu vai hình cánh sen, nét vẽ bằng nhũ vàng khiến bao người chợt nhớ về Hoàng hậu lúc còn sống và được thờ tại đình Tam Chúc năm xưa.


Bộ ảnh được chụp dưới chân điện Tam Thế và bức tranh bằng đá nguyên khối về câu chuyện cửa Phật được các nghệ nhân nước ngoài sáng tác.

Và bây giờ, cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh áo dài mà chắc chắn khi xem nó, sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thuyết, hình ảnh họa tiết tâm linh, mang lại sự đủ đầy, bình an, may mắn, viên mãn khi ngắm nhìn.








Model: Vân Anh
Trang phục: Áo dài Trần Tâm Tâm
Photo: Song phương
Makeup: Áo dài Hồng Hạnh

Lam Khiết | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn