Được tạo bởi Blogger.

Kỷ niệm Trung Thu "đáng nhớ" trong tim nghệ sĩ Việt

PHONG CÁCH SAO -  "Tết Trung Thu em đốt đèn đi chơi, em đốt đèn đi khắp phố phường". Mỗi khi nghe câu hát này thì ai trong chúng ta cũng chợt nhớ về ngày Tết thiếu nhi và nhớ về tuổi thơ của mình.

Kỷ niệm Trung Thu "đáng nhớ" trong tim nghệ sĩ Việt.

Nghệ sĩ cũng vậy, họ cũng có nhiều kỷ niệm thật đẹp và đáng nhớ. Họ cũng có ước mơ, hoài bảo, trăn trở để làm sao mang đến một mùa Trung Thu thật hạnh phúc cho các trẻ em nghèo và mồ côi. Không còn là người nổi tiếng trong ngày Tết của các em, họ chỉ là người lớn - trẻ con, luôn mang tới niềm vui và tiếng cười cho con trẻ "chung và riêng" của mình.

Danh hài Chí Tài:

Cách đây 3 năm vì nghe theo lời "thách đấu" của bạn bè nên Chí Tài đã lấy hết can đảm ăn trọn 1 cái bánh Trung Thu thập cẩm... 3 trứng. Cho tới nay mình vẫn còn ngán và mỗi năm chỉ dám ăn ¼ bánh thôi vì sợ…lên cân. Năm nào mình cũng đóng vai chú Cuội nên cũng được nhiều em thiếu nhi yêu mến!


DVĐA Hiền Mai:

Ngày còn học cấp 2, cứ mỗi khi đến dịp lễ Trung thu, Mai thường cùng đám bạn gần nhà "rồng rắn lên mây" đi kéo đèn hết nhà này qua nhà khác cho đến tận tối mịt mới về. Tất cả lũ trẻ con cùng xóm tụ tập cùng nhau, hồi hộp chờ ông Trăng lên để phá cỗ. Trước đó một tuần, Mai hì hục làm cho bằng được cái đèn từ ống lon sữa bò có bánh xe đẩy đi kêu leng keng nghe vui tai. Vậy mà đêm đó trời đổ mưa to, thế là Mai lấy nón lá để che… đèn, còn mình thì ướt hết trơn, nghĩ lại thấy vui vui!


DV Phi Thanh Vân:

Trung Thu nghèo! Ngày xưa nhà tôi nghèo lắm, nghèo đến mức tôi phải đi học trong hoàn cảnh xin miễn giảm học phí ở một trường tại Quận 5, Tp.HCM. Những mùa Trung Thu là những lúc các bạn con nhà giàu có đầy đủ các lồng đèn đẹp và hiện đại nhất! Bố tôi thương con quá nên dạy tôi cách làm lồng đèn hình ngôi sao bằng… giấy báo và anh trai tôi thì làm lồng đèn bằng… lon sữa bò cũng đã hạnh phúc lắm rồi. Tuổi thơ của tôi vẫn mãi xoay quanh những hình ảnh như vậy! Còn bây giờ khi đã thành đạt, tôi luôn mang đến cho những trẻ em khác những chiếc lồng đèn và vẫn thèm cảm giác được cùng anh trai và bố cùng làm lồng đèn như ngày xửa ngày xưa!


Nam vương Trương Ngọc Tình:

Sau 2 năm thất bại học làm bánh Trung Thu thì năm nay là vui nhất và hạnh phúc nhất vì Tình đã thành công khi tự tay mình làm được những chiếc bánh trung thu. Tình đã cố công học hỏi từ bạn bè, sách báo và những người thợ để cho ra đời nhiều loại bánh có hương vị và nhân khác nhau. Tình sẽ dành tặng cho gia đình, bạn thân, đồng nghiệp và đặc biệt là cho những trẻ em nghèo, mồ côi. Đây là tấm lòng và tình cảm mà mình đã gửi gắm vào những chiếc bánh này!


Ca sỹ - DVĐA Y Phụng:

Trung Thu đối với Phụng là những chiếc lồng đèn làm bằng các thanh tre tạo dáng theo những con thú dễ thương và được bao bọc bên ngoài là những tờ giấy bóng kiếng đủ màu sắc và được tô vẽ lên những họa tiết thật bắt mắt cho trẻ em. Phụng vẫn nhớ đều đặn mỗi năm đều được Ba đưa mình và em trai vào Chợ Lớn để tha hồ xem và mua lồng đèn. Phụng mê nhất là lồng đèn con bướm và con rồng tượng trưng cho sự mong manh nhưng mạnh mẽ để tự do bay lượn khắp nơi y như tính cách của Phụng vậy! Sau đó, Phụng "cầm đầu" tụi… con trai trong xóm để chơi "rồng rắn lên mây" và mê nhất là cái vụ… tạt lon (Ahihi). Phụng vẫn thích các lồng đèn đốt bằng đèn cầy hơn là đèn điện.


Hoa khôi Miền Trung Đoàn Hồng Trang:

Trung thu nghèo luôn hiện lên trong tâm trí tôi. Tuổi thơ ấy làm sao quên được. Những chiếc đèn ông sao tự tay làm vừa vụng về vừa ngây ngô, những chiếc bánh trung thu dừa nho nhỏ thắp lên niềm vui trẻ nhỏ quê nghèo.


Ca sỹ Đoan Trường:

Tôi nhớ năm 10 tuổi hoàn cảnh nhà tôi rất khó khăn, nhìn bạn bè háo hức đi mua lồng đèn về chơi mà mình tủi thân và đứng khóc, cho nên năm nào cũng vậy, tôi đều nhận lời đi từ thiện cho các trung tâm bảo trợ, nhà nuôi dưỡng trẻ em mồ côi hay các ngôi chùa như là một cách thể hiện tấm lòng yêu thương của mình dành cho tất cả trẻ em không phân biệt giàu sang hay nghèo khó, miễn các em vui vẻ là tôi thấy hạnh phúc!


Ca sỹ Mai Tuấn:

Tuyệt vời nhất là vào những ngày này được giao lưu văn nghệ và phát quà cho các em học sinh nghèo tại trường mình dạy học cũng như ở những vùng sâu vùng xa vì không phải gia đình nào cũng có điều kiện để mua bánh trung thu. Có em cầm chiếc bánh trên tay mân mê và nói: "Tụi con chưa được ăn bánh này bao giờ!". Mong là các cơ quan, công ty và địa phương cũng như các mạnh thường quân luôn luôn quan tâm và phát bánh cho nhiều trẻ em nghèo hơn nữa trong cái Tết "trẻ em" này!


Siêu mẫu - DVĐA Quang Thịnh:

Lúc đó còn học lớp 5, khi mùa trung thu đến mình ao ước có 1 chiếc đèn ngôi sao nhưng không muốn xin tiền bố mẹ. Thế là mình âm thầm ra đốn cây tre nhà hàng xóm và bị mắng vốn. Thế là mình bị bố đánh cho một trận nên thân nhưng vì thương con nên bố phải quay lại bên đó để "xin" cây tre này và mang về nhà tự làm đèn cho mình. Bây giờ bố đã không còn nữa nhưng mỗi khi mùa trung thu về, mình luôn tự làm 1 chiếc đèn bằng tre và để trên bàn thờ của Bố! 


Duy England | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn