Được tạo bởi Blogger.

Cẩm Lệ: Từ một cô bé bị mẹ bỏ rơi trở thành giọng ca đầy nội lực của Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí 2018

PHONG CÁCH SAO - Với vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính, làn da ngăm đặc trưng của người đồng bào dân tộc thiểu số, Cẩm Lệ - học trò Dương Triệu Vũ, Ốc Thanh Vân tại Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí 2018 là cô bé sở hữu một giọng hát vô cùng nội lực, phong cách trình diễn chuyên nghiệp pha lẫn một chút "ma quái" trên sân khấu. Đó là những lý do giúp Cẩm Lệ chinh phục các vị Huấn Luyện Viên (HLV) cũng như sự yêu mến của đông đảo quý vị khán thính giả.

Cẩm Lệ: Từ một cô bé bị mẹ bỏ rơi trở thành giọng ca đầy nội lực của Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí 2018.

Ở vòng Lộ Diện và vòng Hòa Thanh của Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí mùa 2, Cẩm Lệ cùng với Minh Khôi đã thể hiện thành công hai ca khúc Ngẫu Hứng Sông Hồng của nhạc sĩ Trần Tiến và ca khúc Trên Đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Qua cả 2 vòng thi, các vị HLV đều dành những lời khen ngợi và những nhận xét vô cùng quý giá cho hai em. Với giọng ca khỏe khoắn và vô cùng chuyên nghiệp, Cẩm Lệ được ví như một ca sĩ đi hát lâu năm trong nghề. Tuy nhiên, đằng sau những điều tốt đẹp mà Cẩm Lệ nhận được từ mọi người thì đó là cả một câu chuyện dài đầy xúc động.

Cẩm Lệ và Minh Khôi nhận được nhiều quà từ các vị HLV (Ánh: TDSCN mùa 2).

- Được biết em thiếu may mắn khi bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ, Cẩm Lệ có bao giờ buồn hay có những suy nghĩ tiêu cực về chuyện này không?

Từ nhỏ, khi mà em biết được về việc mình bị bỏ rơi lúc 2 tháng tuổi và được cô ruột của mình đưa về nuôi thì bản thân em cũng có một chút buồn. Tuy nhiên chính vì sự thiếu may mắn đó đã giúp em mạnh mẽ hơn và phải ý thức nhiều hơn trong việc sống tự lập. Ở gia đình cô ruột em, mọi người ai cũng dạy cho em biết trân trọng tình yêu thương, thương ba thương mẹ của mình, em cũng xem Cô và Dượng em như Ba Mẹ của mình vậy. Còn Ba Mẹ ruột của em thì em nghĩ họ bỏ rơi em chắc cũng do hồi đó gia đình khó khăn quá, ăn còn không đủ nên mới như vậy thôi. Em còn nghe cô em kể lại là lúc đó nhà Ba Mẹ em khổ lắm, sinh em ra không đủ gạo ăn, đôi khi phải lên rừng hái lá mỳ, lá sắn ăn thay cơm. Em không trách hay giận Ba Mẹ em đâu. Nếu sau này em lớn lên có điều kiện thì em sẽ đi tìm lại Mẹ của mình.

Cẩm Lê mong muốn lớn lên sẽ đi tìm lại Mẹ ruột của mình.

- Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng cơ duyên nào đã làm cho Cẩm Lệ đi theo con đường ca hát và tham gia cuộc thi Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí mùa 2 này?

Em nghĩ em là một em bé may mắn. Bởi vì khi em sống chung với gia đình của Cô ruột em thì cũng được anh họ em dạy hát và cho em tiếp xúc với âm nhạc từ năm 3 tuổi. Anh họ em cũng làm trong nghề ca hát nên ngày nào cũng cho em nghe những ca khúc bất hủ, tiếng Anh,...

Năm em học lớp 7, anh họ em đã quyết định đưa em từ Quảng Ngãi ra Hà Nội và thi vào Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam chuyên ngành Đàn Bầu. Ngoài chuyên ngành Đàn Bầu, mỗi ngày anh trai của em đều luyện thanh và dạy hát cho em. Dần dần niềm đam mê ca hát ngấm vào người em khi nào không biết (cười). Tham gia Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí mùa 2 cũng là do anh trai em đăng ký cho em đi thi với mong muốn cho em được trải nghiệm với những sân khấu âm nhạc lớn và chuyên nghiệp.


Clip Ngẫu Hứng Sông Hồng - Cẩm Lệ & Minh Khôi tại vòng Lộ Diện (Nguồn: TDSCN mùa 2).

- Ở vòng Lộ Diện (TDSCN2) Cẩm Lệ đã rất thành công với Ngẫu Hứng Sông Hồng, vậy ở vòng Hòa Thanh, ca khúc Trên Đỉnh Phù Vân có làm cho Cẩm Lệ thấy khó hay áp lực gì không?

Đối với em, mỗi bài hát đều có cái hay và cái riêng của nó. Đặc biệt là 2 bài hát trên đều là những bài hát vô cùng "khủng" và khó, thường thì em thấy các cô chú ca sĩ có kinh nghiệm lâu năm mới hay chọn hát. Chính vì vậy mà mỗi khi em nhận được bài thì em đều có cảm giác lo lắng. Tuy nhiên với sự chỉ bảo nhiệt tình của chú Dương Triệu Vũ, cô Ốc Thanh Vân, chú Minh Vy, chú Hoàng Duy,... đã phần nào giúp em tự tin hơn và nỗ lực hết mình hơn để có thể đem tới cho khán giả những phần biểu diễn hoàn chỉnh nhất.

Cẩm Lệ luôn nỗ lực cố gắng hết mình để đem đến cho khán giả những phần trình diễn hoàn chỉnh nhất.

- Được các vị HLV ưu ái dành những lời khen ngợi, có khi nào Cẩm Lệ nghĩ mình sẽ hơn các bạn khác?

Như em đã nói là em có một người anh họ cũng làm về lĩnh vực nghệ thuật. Ngoài việc dạy thanh nhạc ra thì anh cũng là người nuôi em trong hiện tại. Anh trai em luôn dạy em đạo đức làm nghề và đạo đức sống. Điều em luôn ghi nhớ đó là sự khiêm tốn. Chính vì vậy mà em chưa bao giờ nghĩ mình hơn ai hay to lớn hơn ai cả. Nghe những lời khen ngợi của các cô chú HLV làm em vui lắm, nhưng đó cũng chính là động lực để em cố gắng nhiều hơn chứ không phải để em tự cao tự đại, điều đó em nghĩ là không nên. Với lại trong chương trình năm nay có rất nhiều bạn hát hay và tài năng lắm.

Cẩm Lệ và Minh Khôi được nhiều lời khen ngợi từ các vị HLV (Ánh: TDSCN mùa 2).

- Được sự hậu thuẫn từ anh họ làm trong nghề, Cẩm Lệ có dự định thực hiện các sản phẩm âm nhạc để gửi tặng cho các khán giả yêu mến giọng ca của mình không?

Em may mắn có được người anh họ vừa là giảng viên dạy thanh Nhạc, vừa là ca nhạc sĩ nên anh họ của em cũng giúp đỡ em rất nhiều trong việc thực hiện các sản phẩm âm nhạc. Sắp tới anh họ của em sáng tác tặng em một ca khúc mới về tuổi học trò, mái trường. Em cũng đang bắt tay vào thực hiện ca khúc này, hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ và sự yêu mến của quý vị khán thính giả.

Cẩm Lệ đang thực hiện các dự án âm nhạc để gửi tặng đến quý vị khán giả.

- Nếu điều không may mắn xảy ra với em trong cuộc thi, Cẩm Lệ sẽ vẫn ca hát hay tạm gác lại để tập trung cho việc học?

Với em việc học văn hóa bao giờ cũng rất quan trọng, vậy nên dù điều gì xảy ra đi chăng nữa thì em vẫn luôn chú trọng vào việc học hành. Còn ca hát thì là niềm đam mê của em, em nghĩ em sẽ phải cân bằng giữa các việc với nhau sao cho việc đi hát không ảnh hưởng đến việc học tập của em trên ghế nhà trường.



- Cẩm Lệ hãy nhắn nhủ đôi lời tới những người đã yêu mến mình trong thời gian qua.

Em rất cảm ơn các cô chú và các anh chị khán thính giả đã luôn theo dõi và ủng hộ em trong thời gian qua. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự dạy dỗ tận tình của chú Dương Triệu Vũ, cô Ốc Thanh Vân và các cô chú trong ekip thực hiện chương trình Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí 2018. Em mong mọi người sẽ luôn theo dõi và ủng hộ em trong thời gian sắp tới.


Clip Trên Đỉnh Phù Vân - Cẩm Lệ ft Minh Khôi tại vòng Hòa Thanh (Nguồn: TDSCN mùa 2).


Clip Cẩm Lệ tham gia Vietnam Idol Kids 2017 (Nguồn: VNIDK 2017).

- Cảm ơn những chia sẻ của Cẩm Lệ!

Ảnh: Nam Trần & TDSCN mùa 2
Make up: Trần Ngọc Linh & Trịnh Ngọc Ánh

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn