Được tạo bởi Blogger.

VIFON kết nối Việt Nam và thế giới bằng ngôn ngữ ẩm thực


Ngày 12/12 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, nhân sự kiện Phở - một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của 20 quốc gia và lãnh thổ bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ... Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình "Mạn đàm về phở" tại khách sạn The Myst. Tại sự kiện, các khách mời có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và thưởng thức món ăn mang quốc hồn quốc túy của người Việt - Phở Việt.

Chương trình mạn đàm có sự tham gia của ông Lã Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, bà Nguyễn Thị Minh Phương - Trưởng phòng Công nghệ - Thông tin Du lịch / Sở Du lịch TP.HCM, bà Nguyễn Thị Bạch Liên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam VIFON, ông Nguyễn Huỳnh Đạt - Trưởng Ban Kiểm tra, Trưởng Ban Đào tạo Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, bà Lâm Thị Ngọc Hạnh - Tổng Giám đốc khách sạn The Myst cùng đại diện các báo, đài.

Các khách mời đã tham gia chia sẻ những câu chuyện riêng của mình về phở. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là tôn vinh và giữ gìn giá trị văn hoá ẩm thực Việt Nam, lan tỏa ngày càng nhiều hơn nữa đến bạn bè du khách quốc tế về thông điệp gần gũi, thân thiện của du lịch ẩm thực TP.HCM trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Bạch Liên - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam VIFON chia sẻ: "Phở là món ăn phổ biến với phần lớn người Việt khi chúng ta dễ dàng thưởng thức một bát phở nóng ở bất kỳ đâu, từ đường phố cho đến nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội đến Việt Nam để thưởng thức phở. Còn đối với những người con Việt Nam nơi đất khách quê người, họ lại mong muốn tìm được hương vị quê nhà thông qua món phở. Xuất phát từ các yếu tố trên, VIFON đã cho ra đời gói phở ăn liền đầu tiên của Việt Nam vào năm 1996 và bắt đầu xuất khẩu sau đó. Đây cũng chính là nỗ lực VIFON trong việc kết nối Việt Nam với thế giới, cũng như những người Việt xa quê thông qua ẩm thực - một hệ ngôn ngữ đặc biệt có thể kể với mọi người về văn hóa, con người Việt Nam".


Phở ăn liền được xem là nền tảng để VIFON đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ gạo, từ đó tạo nên nét riêng biệt cho thương hiệu trên thị trường. Đồng thời việc sản xuất Phở ăn liền còn minh chứng cho tinh thần tiên phong sáng tạo cái mới của VIFON nhằm đáp ứng nhu cầu của NTD cũng như thích ứng với xu hướng thời đại.

"Trong 5 năm qua, VIFON đã xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm made in Viet Nam và trong đó có hơn 30% là các sản phẩm Phở với vị ngon chuẩn Việt. Mỗi năm hơn 200 triệu gói Phở VIFON đã được bán tại thị trường nội địa của Việt Nam", bà Liên cho biết. Những con số trên cho thấy nỗ lực của VIFON trong việc xây dựng thương hiệu "Made in VietNam" trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, VIFON vẫn chú trọng vào thị trường trong nước nhằm đáp ứng, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong suốt hơn 58 năm phát triển, VIFON luôn cố gắng để mang đến những sản phẩm chất lượng, mang vị ngon chuẩn Việt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng, mang đậm bản sắc dân tộc. Do vậy thông qua những món ăn "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam, VIFON mong muốn giới thiệu về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam với tất cả mọi người trên thế giới.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tạo dựng nền tảng cho ngành công nghiệp thực phẩm ăn liền của Việt Nam, VIFON đã trở thành thương hiệu quen thuộc và gắn bó với người tiêu dùng thông qua nhiều sản phẩm sợi ăn liền và gia vị. Không chỉ phổ biến trong nước, sản phẩm VIFON còn được vinh danh qua nhiều giải thưởng trong khu vực và thế giới như Giải Nguyệt Quế Vàng, giải thưởng IUFoST…

Với sứ mệnh "tiên phong mang tinh hoa Việt đi khắp năm châu", VIFON luôn nỗ lực để viết tiếp câu chuyện về giấc mơ đem món ngon Việt chu du thế giới, góp phần khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn