Được tạo bởi Blogger.

Từ bà mẹ đơn thân đến nữ doanh nhân thành đạt: thành công và những câu chuyện chưa kể

Đó chính là cuộc đời của người phụ nữ đơn thân vượt trên số phận - Lâm Thị Cẩm Giang. Chị sinh ra và lớn lên từ một thôn nhỏ nghèo khó tại mảnh đất tỉnh Quảng Trị đầy nắng và gió. Từ nhỏ chị đã thấm thía cảnh gia đình nghèo khổ phải chạy ăn từng ngày.

Từ bà mẹ đơn thân đến nữ doanh nhân thành đạt: thành công và những câu chuyện chưa kể.

Do kinh tế gia đình eo hẹp,  chị Giang chỉ mới học đến lớp 9 đã phải buộc nghỉ học sau đó phải đi ở nhà chị gái phụ giúp công việc buôn bán của gia đình. Vào lứa tuổi mà bạn cùng trang lứa được vui chơi học tập thì chị đã phải lao vào công việc buôn bán nặng nhọc với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Vất vả là thế nhưng chị vẫn lạc quan yêu đời vì hai chị em rất yêu thương đùm bọc nhau. Cứ vậy đến năm 20 tuổi chị đã gặp chồng mình, cả hai yêu và kết hôn. Hai anh chị đã có với nhau một cô con gái xinh xắn. Cuộc sống hôn nhân tuy không giàu có nhưng vợ chồng rất đùm bọc, yêu thương nhau. Những tưởng đây đã là bến đỗ bình yên cho cuộc đời chị sau bao nhiêu thiệt thòi. Nhưng không - biến cố khủng khiếp đã xảy đến với tổ ấm nhỏ của chị. Sau khi con gái nhỏ được 2 tuổi thì chồng chị đột ngột qua đời.


Quá đau đớn trước cú sốc lớn, với cú sốc ấy, tưởng chừng mọi thứ đã sụp đổ hoàn toàn với chị Giang. Chồng mất sớm, con gái còn quá nhỏ, công việc buôn bán nặng nhọc đè nặng trĩu trên đôi vai của người phụ nữ ấy. Nhớ lại chuyện buồn năm xưa dù thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng trong đôi mắt của chị vẫn ánh lên sự bồi hồi xúc động. Chị chia sẻ: "Đó là thời điểm khó khăn và đau khổ nhất của chị, mình không ngờ được cuộc đời lại rơi vào hoàn cảnh éo le như vậy, nhưng vì con gái, vì cha mẹ không còn cách nào khác là phải vượt lên số phận thôi, mình phải 'đứng vững' thì mới chăm lo cho con mình được".


Để vượt qua nỗi mất mát lớn đó, lo liệu xong tang lễ cho chồng. Chị lao đầu vào công việc để quên đi nỗi mất mát quá lớn của một người phụ nữ. Từ khi chồng mất, chị chỉ nghĩ đến con gái của mình lấy đó làm động lực để cố gắng cho con chị một cuộc sống ăn học đầy đủ. Chị vừa giữ vai trò làm mẹ vừa là trụ cột kinh tế trong gia đình, con cái chính là động lực to lớn của chị, từ đó đến nay chị ở vậy nuôi con. Đến khi dịch Covid-19 ập đến, chịu ảnh hưởng của dịch, công việc buôn bán của chị không còn thuận lợi, để trang trải cuộc sống gia đình và lo cho con gái ăn học,  đã có lúc chị Giang phải làm một lúc 2-3 công việc. Từ làm thuê quán cơm, bán hàng online, giao hàng… chị không nề hà bất cứ công việc gì từ nặng đến nhẹ. Vất vả là thế nhưng nhìn con gái ngày một trưởng thành ngoan ngoãn chị càng có động lực hơn.


Cơ duyên đến với tài chính online


Chia sẻ về hành trình đến với tài chính, chị Giang cho hay, chị biết đến đầu tư tài chính qua một người em gái, đây như một may mắn đến với chị, tài chính online đã mở ra một cơ hội mới cho cuộc đời chị. Nhận được sự hướng dẫn tận tình của người em thân thiết, chị Giang quyết tâm bỏ mọi công việc khác và hoàn toàn tập trung chuyên tâm phát triển đầu tư tài chính online. Thời điểm mới bắt đầu chị cũng vấp phải rất nhiều khó khăn vì là người mới trong lĩnh vực này. Ngoài những bỡ ngỡ khi lần đầu bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, chị còn vướng phải việc thiếu hụt kiến thức về tài chính.


Đã có lúc có ý định buông xuôi tất cả nhưng nghĩ về con gái, chị lại quyết tâm không bỏ cuộc. Ý thức được việc thành công không hề dễ dàng, chị Giang càng cố gắng học hỏi trao dồi thêm những kiến thức về thị trường tài chính nhằm bù đắp cho những thiếu xót của mình. Chính vì có sự trải đời từ sớm và đã thử sức ở rất nhiều những công việc khác nhau nên chị Giang có được một "kho tàng" kiến thức hiểu biết ở nhiều lĩnh vực cùng với sự quyết tâm đứng lên từ những vấp ngã. Những phi vụ đầu tiên số tiền chị kiếm chưa được nhiều, nhưng dần dần với sự nỗ lực quyết tâm cao độ, số tiền đó lại càng lớn hơn từ 50 triệu, đến 80 rồi đến bây giờ sau thu nhập của chị đã cán mốc cả trăm triệu một tháng và không ngừng gia tăng - số tiền mà ngày trước chị có dành dụm cả năm cũng không có được.

Sau bao nhiêu cố gắng cuối cùng chị đã gặt hái được thành công mình mong muốn. Chị Cẩm Giang của hiện tại đã có được mức thu nhập hàng trăm người mơ ước, được làm công việc mình yêu thích, có rất nhiều bạn bè, đồng đội những người có chung niềm đam mê về tài chính để cùng nhau phát triển. Hơn thế nữa là có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân và con gái hơn. Chị chia sẻ: "Phụ nữ ngày nay làm kinh doanh rất nhiều, công việc thuận lợi hay khó khăn không phụ thuộc vào độ tuổi và giới tính nữa, quan trọng là sự quyết đoán, nhẫn nại và cân bằng tốt giữa gia đình với công việc".


Giờ đây chị đã trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, hạnh phúc, tự chủ về kinh tế, có thể trở thành hậu phương vững chắc lo cho ba mẹ và chắp cánh cho mọi ước mơ của con gái mình thành hiện thực - điều mà trước đây chị khó có thể làm được.

Hy vọng rằng sau những chia sẻ đầy xúc động của chị Giang, sẽ phần nào tiếp thêm được động lực và những năng lượng tích cực cho những bạn đọc đã và đang có ý định thử thách bản thân mình ở một lĩnh vực hoàn toàn mới. Bạn xuất phát từ đâu không quan trọng, quan trọng là sau khi rời khỏi vạch xuất phát bạn đi được bao xa.

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn