Được tạo bởi Blogger.

Ấm áp Đêm nhạc thiện nguyện của Búp Măng Non gây quỹ xây trường tại Na Ư, Điện Biên

"Lòng tốt là thứ ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy" - Mark Twain.

Ấm áp Đêm nhạc thiện nguyện của Búp Măng Non gây quỹ xây trường tại Na Ư, Điện Biên.

Sự chia sẻ chính là điều đẹp đẽ nhất trong vòng tròn của cuộc sống và mỗi người chúng ta sẽ là một mắt xích tạo nên sự vững vàng của liên kết ấy. Điều tốt đẹp nếu giữ lại riêng mình sẽ chỉ là nhất thời nhưng khi cho đi thì nó sẽ còn mãi vậy nên đừng ngại ngần mà cho đi những điều tốt đẹp, lan tỏa lòng tốt với cuộc đời này. Mỗi người sinh ra đều xứng đáng đực hưởng hạnh phúc nhưng đâu đó vẫn còn những mảnh đời những vùng quê đắm chìm trong khó khăn, vất vả, sự chia sẻ, giúp đỡ, thiện nguyện của mọi người chính là động lực nâng đỡ họ tiến về phía trước.




Nằm ở rìa phía Tây của khu vực Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 450km, vùng đất Điện Biên luôn lưu giữ trong mình vẻ đẹp hào hùng rất riêng của đất nước con người Việt Nam. Thế nhưng cuộc sống của con người nơi đây vẫn còn những bất cập, khó khăn, như tại Na Ư - Điện Biên nơi mà tệ nạn buôn bán ma túy còn đang hoành hành và có tỉ lệ người liên quan đến ma túy cao nhất cả nước thì cuộc sống của các em nhỏ luôn bị bủa vậy bởi nghèo đói, vất vả. Còn quá nhỏ để tự lao động, cha mẹ thì vướng vào vòng lao lý, cuộc đời các em là vòng luẩn quẩn đầy vô vọng của: thất học, tệ nạn, đói khổ… nhất là trong tình hình dịch Covid19 bùng phát, sự sống đáng quý của các em càng bị đe dọa.

Sống và cho đi vì mọi người chưa bao giờ là cuộc sống dễ dàng thế nhưng nó khiến góp phần tạo nên hạnh phúc của thế giới, chỉ 1 hành động nhỏ bé thôi cũng đủ tạo nên kỳ tích đẹp đẽ trong đời, ngay lúc này đây các em nhỏ Na Ư đang rất cần sự giúp đỡ, che chở của những trái tim hồng.



Thương lắm các em nhỏ Na Ư! Vậy nên chiến dịch thiện nguyện Búp Măng Non kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ để đem đến những điều tốt đẹp cho các em, cùng nhau xây dựng một cuộc sống vơi bớt vất vả, lan tỏa tình yêu thương trên con đường đi tìm tri thức của các em. Hy vọng sự yêu thương của mọi người sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin cho các em trên con đường thoát nghèo, thoát khổ vươn tới tương lai tốt đẹp được ăn no, mặc ấm.

Ngay từ những ngày đầu phát động chiến dịch Búp Măng Non đã đạt được nhiều sự ủng hộ và tin tưởng của mọi người. Hiện nay Búp Măng Non đã tiến hành làm trần, lát sàn và sơn sửa lại toàn bộ điểm trường Na Láy với sự giúp đỡ của các thầy cô, dân bản là phụ huynh các học sinh. Đồng thời tặng quà gồm: áo, dép, bánh kẹo, sách bút… cho hơn 500 em học sinh Na Ư trong đó có 277 em là học sinh trường mầm non Na Ư và gần 300 em học sinh tiểu học Na Ư. Đặc biệt tặng 10 suất gạo nuôi em cho trường mầm non, để nuôi 10 em khó khăn trong 1 năm. Tặng 10 học bổng gạo: 5 học bổng cho 5 em tiểu học; 5 học bổng gạo cho trung học cơ sở Na Ư để nuôi các em trong vòng 1 năm.



Nhìn những nụ cười tươi tắn cả các em chính là động lực to lớn cho nhóm thiện nguyện trong suốt hành trình đến và giúp đỡ Na Ư. Nhóm thiện nguyện Búp Măng Non luôn hoạt động với tất cả sự nhiệt huyết, trách nhiệm và làm từ thiện từ trái tim với hy vọng giúp đỡ các em nhỏ vùng cao Na Ư để góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp, vững mạnh, đồng bào được ấm no, hạnh phúc.


Búp Măng Non rất trân trọng tấm lòng yêu thương, sự giúp đỡ của mọi người đến các em, hy vọng trong tương lai chiến dịch vẫn sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng để cùng góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp đến những em nhỏ vùng cao nghèo khó, vất vả.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn