Được tạo bởi Blogger.

CEO Trần Quốc băng: "Làm người thành công - Làm sự nghiệp mới thành công"

Trần Quốc Băng hiện đang là một trong những gương mặt trẻ CEO thuộc thế hệ 9x đã có những khởi đầu thành công trong vai trò là người điều hành - Quản lý nhân sự cho Công ty Hoàng Gia Group.

Anh Băng là một trong những gương mặt CEO trẻ thuộc thế hệ 9x, một tấm gương xuất sắc cho giới trẻ noi theo.

Anh luôn tâm niệm một điều "Làm người thành công - Làm sự nghiệp mới thành công". Bởi lẽ vậy, anh đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Phóng viên Sao Doanh nhân đã có cuộc trò chuyện thân mật với anh!

* Cơ duyên nào đã đưa anh đến với công việc hiện tại?

Đó là một câu chuyện dài, từ năm 2011, một người bạn thân (hiện đang là sếp mình) đã mời mình về cùng hợp tác, sáng lập công ty nhưng mình không về vì lúc đó mình đang đam mê một lĩnh vực khác. Liên tục trong khoảng thời gian là 5 năm, anh ấy không ngừng kêu gọi mình về làm. Với tấm chân tình như vậy thì vào ngày 10/10/2016 mình chính thức chấp nhận lời mời.

Chân dung CEO Trần Quốc Băng.

* Ngành bất động sản là một trong những ngành nghề rất hot hiện nay, vậy anh có nhận định gì về ngành này?

Xã hội ngày càng phát triển, dân số ngày càng tăng, lạm phát mỗi năm một tăng mà đất lại không sinh sôi nảy nở được, vì vậy nhu cầu về bất động sản sẽ càng tăng cao. Đối với người làm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thời điểm này cần có kiến thức, tầm nhìn, đầu tư đúng vị trí và thời điểm nào là hợp lý, Để thành công và chuyên nghiệp trong nghề bất động sản hãy thật sự khiêm tốn và cầu thị, học hỏi, đầu tư thời gian để cập nhật kiến thức liên tục.

* Được biết hiện tại anh đang là người điều hành - Quản lý nhân sự cho Công ty Hoàng Gia Group, vậy trong quá trình vận hành công việc anh đã gặp phải thuận lợi và khó khăn gì?

Ở cương vị là người điều hành, quản trị nhân sự, trong quá trình vận hành công việc, bản thân tôi vừa phải làm hài lòng lãnh đạo và được nhân viên yêu mến thì không phải là dễ, làm việc với máy móc, trang thiết bị thì đơn giản chứ làm việc với con người thì khó hơn, con người có cảm xúc, suy nghĩ tâm tư, tình cảm mà doanh nghiệp cả trăm nhân sự thì quả thật không phải là chuyện dễ khi vận hành. Tuy vậy, tôi đã được sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo cấp trên từ những ngày đầu về công ty làm việc, công ty luôn có những đường lối chiến lược rõ ràng tạo điều kiện cho tôi cùng các đồng nghiệp cấp dưới phát triển. Công ty luôn đặt quyền lợi tập thể nhân viên lên hàng đầu, các nhân viên trong công ty luôn một lòng đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau, tạo thành một tập thể vững mạnh cùng phát triển.

Trần Quốc băng tâm đắc một điều: "Làm người thành công - Làm sự nghiệp mới thành công".

* Phương châm làm việc của anh là gì? Câu châm ngôn mà anh tâm đắc nhất?

Phương châm làm việc của tôi là luôn đặt quyền lợi của tập thể lên trên quyền lợi cá nhân, luôn công bằng và công tâm trọng công việc. Một tập thể mạnh không phải nhờ một ngôi sao, tập thể mạnh là nhờ những con người bình thường nhưng gắn kết thì chắc chắn tập thể đó sẽ tỏa sáng.

Danh ngôn mà tôi tâm đắc: "Làm người thành công - Làm sự nghiệp mới thành công". Bản thân mình cảm nhận rất rõ một điều: Khi mình hoàn thiện bản thân, sống tốt với anh em, hết mình trong công việc, thì tự nhiên kết quả đến, con người của mình chuẩn chỉnh, có uy tín sẽ giúp mình xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt, từ đó cơ hội thành còn cũng sẽ dễ. Có nhiều người ban đầu có nhiều mối quan hệ tốt, uy tín có nhưng sau một thời gian họ cứ đem uy tín ra xài và mất dần cho đến khi họ không còn giá trị nữa, danh dự, mối quan hệ đều tiêu tan thì còn ai hợp tác làm ăn, còn ai giúp đỡ nữa.

Bên cạnh đó cũng có nhiều người ban đầu họ không có gì cả nhưng họ sống rất chân thành, xem danh dự và uy tín là điều không thể đánh mất. Họ tạo ra nhiều mối quan hệ tốt đẹp, giá trị bản thân cũng tăng dần. Cổ nhân có câu "Nhân giả vô địch" là vậy, làm người trước, làm sự nghiệp sau, làm người thành công, làm sự nghiệp mới thành công.

* Trong quá trình làm việc, ai là người giúp đỡ anh?

Để có được thành quả như ngày hôm nay, người mà tôi biết ơn và nhắc đến đầu tiên chính là người bạn thân, một người tri kỉ và cũng là sếp của tôi, anh Huỳnh Văn Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Công ty Hoàng Gia Group, là một doanh nhân tầm cỡ. Năm vừa qua, anh được tham dự "Hội nghị Thủ tướng chính phủ với doanh nghiệp", Top 30 Doanh nhân tiêu biểu được giao lưu tại phủ Thủ tướng và anh là người trẻ tuổi nhất trong số đó. Tiếp đó, anh được văn phòng chính phủ mời tham dự buổi lễ công bố "Sao vàng Doanh nhân đất Việt", giải thưởng rất danh giá về kinh tế.

Khi tôi còn đang loay hoay khởi nghiệp thì anh Trung đưa bàn tay ra nâng đỡ. Cũng nhờ anh tạo điều kiện, định hướng và tận tình chỉ bảo mà tôi có được ngày hôm nay. Có một điều tôi tâm đắc nhất là quan điểm làm việc của anh không quan liêu, thiên vị, những người được anh tín nhiệm là những người anh phải nghiêm khắc nhất, kỉ luật nhất.

Trần Quốc Băng Hiện đang là người điều hành - Quản lý nhân sự cho Công ty Hoàng Gia Group.

* Thần tượng mà anh hâm mộ trong giới BĐS là ai?

Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt chính là anh Huỳnh Văn Trung, anh ấy là một doanh nhân trẻ có tâm và có tầm. Thành công đa lĩnh vực: Nhà hàng, khách sạn, bất động sản, chứng khoán,… sở hữu hàng loạt các bất động sản từ đất nền đến căn hộ, nhà phố, biệt thự và cả bất động sản nghỉ dưỡng với dòng tiền đầu tư lên đến hàng triệu đô la. Với tư duy nhạy bén, tầm nhìn chiến lược và bản lĩnh của người thuyền trưởng, tôi tin anh sẽ đưa Tập đoàn đến bến bờ thành công.

* Hiện nay có rất nhiều các bạn trẻ dấn thân vào ngành bất động sản, anh có lời khuyên cho các bạn trẻ không?

Các bạn trẻ cần trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn và thái độ nhân cách con người là yếu tố quyết định cho sự thành công. Các bạn phải chân thành và cống hiến bởi "chân thành" bạn sẽ tạo ra được niềm tin và uy tín, còn "cống hiến" bạn sẽ tạo ra giá trị cho bản thân, cho cộng đồng và cho xã hội. "Ai chiến thắng mà không hề chiến bại, ai nên khôn không khó một lần, gạo đem vào giã bao đau đớn, gạo giã xong rồi trắng tựa bông", sống ở trên đời người cũng vậy, gian nan rèn luyện mới thành công.

* Kế hoạch phát triển trong tương lai của anh là gì?

Dự định Tập đoàn đang kinh doanh đa lĩnh vực, riêng lĩnh vực bất động sản phân khúc nào cũng có, trong bất động sản thông tin rất quan trọng, người kế cận lãnh đạo như tôi chắc chắn đón thông tin sớm nhất. Từ đó cơ hội đầu tư sinh lời cũng dễ dàng. Cá nhân tôi phụ trách điều hành một mảng kinh doanh riêng, sẽ tiếp tục tham mưu với lãnh đạo đề ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp, luôn đoàn kết một lòng cùng tập thể nhân viên đưa Hoàng Gia Group ngày càng phát triển bền vững.

* Trân trọng cám ơn anh về những chia sẻ rất chân thành. Xin chúc anh dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên con đường sự nghiệp của mình!

Thu Hằng
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn