Được tạo bởi Blogger.

Ngắm núi Phú Sĩ từ chùa Chureito và làng cổ Oshino Hakkai

PHONG CÁCH SAO - Núi Phú Sĩ là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất của thế giới - cùng đỉnh Everest và Matterhorn. Ngọn núi cách Tokyo không đầy 100km về phía Tây Nam, thuộc tỉnh Shizuoka. Là biểu tượng của Nhật Bản, nên bất kỳ du khách nào cũng muốn nhìn ngắm địa danh nổi tiếng này.

Ngắm núi Phú Sĩ từ chùa Chureito và làng cổ Oshino Hakkai.

Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao tuyệt đối là 3.776 mét, cao hơn "nóc nhà Đông Dương" Fansipan của Việt Nam (3.143m), được xem là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng Nhật Bản, đã được công nhận di sản văn hóa thế giới vào ngày 22 tháng 6 năm 2013.

Trong lịch trình du lịch xứ Phù Tang thời gian vừa qua, Blogger Đàm Giang Nam đã chia sẻ hai địa điểm mà du khách có thể nhìn ngắm và chụp ảnh đẹp với núi Phú Sĩ từ xa, cũng như thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh.

1. Chùa Chureito

Du khách có thể ngắm nhìn núi từ ngôi chùa Chureito thuộc ngôi đền Sengen Arakura. Ngôi chùa có những tầng tháp mái rộng, cửa sơn đỏ, những tầng tháp mái và không gian rộng lớn nhìn xa xăm ra dãy núi Phú Sĩ và dưới chân là thành phố Fujiyoshida.



Từ Tokyo đi bus đến Kawaguchiko Station, từ đây tiếp tục bắt tàu tuyến Fujikyu Railway Line xuống ga Shimo-Yoshida Station, sau đó đi bộ thêm khoảng 10 phút là tới chùa.


Chùa Chureito là một phần của đền Sengen Arakura và được xây dựng như một đài tưởng niệm hòa bình vào năm 1963 với gần 397 bậc thang để lên núi ngắm cảnh từ ngôi đền.

Ngôi chùa với những tầng tháp mái rộng, cửa sơn đỏ, nhìn xa xăm ra dãy núi Phú Sĩ.





Vào mùa thu, có một điều rất thú vị, đó là nếu từ chân núi đi lên, bạn sẽ thấy rừng cây rực lá vàng, lá đỏ xen lẫn đẹp như một bức tranh. Lá vàng, đỏ khiến cho cảnh vật khắp nơi thêm rực rỡ sắc màu và quyến rũ hơn, mang đến du khách nhiều cung bậc cảm xúc.



Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đơn lẻ của từng tán cây rợp màu vàng, màu đỏ mà còn được ngắm nhìn cả một khu rừng thay lá của các loài thực vật nơi đây.




Đây thực sự là một địa điểm tuyệt vời để chụp lại khung cảnh huyền diệu xung quanh nhìn về phía núi Phú Sĩ với một phần của chùa trong đó, với một tầm nhìn rộng và đẹp hướng về núi Phú Sĩ và dưới chân là thành phố Fujiyoshida.

Nằm bên sườn núi, chùa Chureito là lựa chọn lý tưởng để bạn vừa ngắm lá vàng, núi Phú Sĩ từ xa, vừa ngắm phía dưới chân là thành phố Fujiyoshida.



Bức ảnh được lan truyền nhiều nhất là cảnh chùa Chureito với tầng mái đỏ, phía dưới là hoa anh đào nở rộ, xa xa là núi Phú Sĩ trở nên nổi tiếng của ngành du lịch xứ Phù Tang.


2. Làng cổ Oshino Hakkai

Bên cạnh Chureito, trên đường về Tokyo từ chùa Chureito du khách cũng đừng quên ghé thăm quan làng cổ Oshino Hakkai bình yên nằm nép dưới chân ngọn núi hùng vĩ này. Đây là một ngôi làng cổ thuộc tỉnh Kanagawa, cách thủ đô Tokyo khoảng 116 km.



Oshino Hakkai là một ngôi làng cổ, nơi tọa lạc của những chiếc hồ nước nhỏ trong vắt. Hiện tại trong làng chỉ còn sót lại 8 hồ nước nhỏ xíu nằm rải rác khắp ngôi làng cổ.





Bước chân đến Oshino Hakkai đem lại cảm giác bình yên, thanh bình qua những con đường nhỏ. Đi bộ dọc con đường chính để vào làng, bạn sẽ thấy xung quanh là những ngôi nhà Nhật Bản truyền thống, con suối dài với hai bên hàng cây anh đào soi bóng xuống dòng nước trong vắt, chảy róc rách. Chúng tôi đi thăm quan vào những ngày cuối thu chớm đông khi cây anh đào đang rụng những chiếc lá cuối cùng, để chuẩn bị chào đón một mùa mới đến. Tôi tin chắc khi mùa xuân sang cả một rừng hoa anh đào nở dọc hai bên con suối, làng cổ sẽ thơ mộng biết chừng nào, tự hứa với bản thân, sẽ quay lại Nhật một ngày gần nhất để ngắm hoa anh đào từ làng cổ Oshino Hakkai này.




Du khách khi đến thăm làng cổ Oshino Hakkai được mời để rửa sạch hai bàn tay rồi xoa lên mặt, kế tiếp là nhúng hai tay vào nước trong một phút để cảm nhận sự mát lạnh từ dòng nước chảy từ núi Phú Sĩ.

Vị trí của làng Oshino Hakkai cũng là nơi đặc biệt để nhìn ngắm màu tuyết trắng trên đỉnh Phú Sĩ.


Vừa ngắm cảnh thiên nhiên, khám phá làng cổ, du khách còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản Nhật như: mì Udon, thịt bò xiên nướng, đậu hũ bánh gạo nướng, bánh plan nhân khoai môn, mocha tươi các loại, kem matcha, chè, đậu, các loại hạt, hoa quả táo hồng nho... vừa thưởng thức vừa có thể mua về làm quà.


Oshino Hakkai giờ đây đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm.

Nếu đến Tokyo, hãy dành thêm thời gian để ngắm núi Phú Sĩ từ chùa Chureito và làng cổ Oshino Hakkai bạn nhé. Tôi tin chắc vẻ đẹp của cảnh vật sẽ đem lại cho bạn những kỷ niệm khó quên.

Blogger Đàm Giang Nam | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn