Được tạo bởi Blogger.

Thử thách giọng đọc của "Gương Mặt Truyền Hình 2018": Nữ phát thanh viên ra về trong tiếc nuối

PHONG CÁCH SAO - "Giọng đọc TVC" là thử thách đầu tiên và cũng được xem là thử thách khắc nghiệt tại mỗi mùa giải "Gương mặt truyền hình".

Thử thách giọng đọc của "Gương Mặt Truyền Hình 2018": Nữ phát thanh viên ra về trong tiếc nuối.

Thực tế ghi nhận, thị trường "giọng đọc quảng cáo" được xem là khan hiếm và dường như vẫn quanh quẩn những cái tên quen thuộc: Đông Quân, Trung Châu, Kim Phụng, Trần Ngọc San... Nhiều năm qua, thị trường vẫn tìm kiếm những tài năng mới nhưng tất cả vẫn như "mò kim đáy bể".



Việc đưa nội dung này vào thử thách được xem là yếu tố táo bạo của chương trình thực tế về tìm kiếm và phát triển tài năng MC bởi không phải MC nào cũng có chất giọng đạt chuẩn "voice talent".

10 gương mặt của mùa giải 2018 đã được sự giúp sức và hỗ trợ đào tạo từ những chuyên gia hàng đầu: Nhà báo MC Đông Quân - chất giọng xuất hiện đồng thời góp phần làm nên thành công cho hàng trăm nhãn hàng và là sự lựa chọn hàng đầu đối với các thương hiệu hiện nay, Chuyên gia đào tạo thanh nhạc Đoàn Nhược Quý - Giám đốc trường Adam Muzic nơi sở hữu một giáo trình chuyên về luyện thanh dành cho MC.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh - TGĐ Cà phê Passio.

Trước khi bước vào thử thách, Top 10 của "Gương mặt truyền hình 2018" còn được sự hướng dẫn trực tiếp từ MC Nguyên Khang - gương mặt MC được đánh giá là thành công khi xây dựng thương hiệu cá nhân từ một kênh Radio.

Bước vào thử thách này, nhà sản xuất đã yêu cầu 10 gương mặt phải tự cảm nhận và tìm kiếm chất liệu để viết nội dung thông điệp cho các TVC (đoạn quảng cáo) từ nhãn hàng Passio - nhà tài trợ chính thức của chương trình.

10 sản phẩm đã mang đến yếu tố bất ngờ khi ngoài những thông điệp bằng câu từ, còn có cả "thơ ca hò vè". Đây được xem là yếu tố hấp dẫn cho tập phát sóng này. Thêm vào đó, ngay thử thách đầu tiên, "Gương mặt truyền hình 2018" đã chính thức giới thiệu những chất giọng đầy tiềm năng cho thị trường giọng đọc, đó là: Nhật Trường (giọng nam trầm ấm), Như Nguyễn (giọng nữ đặc sắc) và Thanh Thanh (giọng bắc duy nhất của ngôi nhà chung).

Hồng Trang.

Lan Nhi.

Nhật Trường - Voice Talent tiềm năng.

Ninh Hoàng Ngân vào vòng nguy hiểm.

Các chất giọng ở ngưỡng an toàn là: Phạm Thanh, Phương Uyên, Lan Nhi, Hồng Trang, Hải Linh. Hai thí sinh được xem là "yếu thế" ở thử thách này là: Phan Trung Hậu, Ninh Hoàng Ngân. Trong khi, Phan Trung Hậu áp dụng "chiến thuật" bằng việc sử dụng thể thơ lục bát giúp anh vượt qua thử thách để bước vào vòng an toàn, Ninh Hoàng Ngân ngay lập tức có mặt trong vòng nguy hiểm.

Điểm bất ngờ trong tập này là Như Nguyễn - đối thủ mạnh của cả 9 thí sinh còn lại đã bị xếp vào vòng nguy hiểm. Như Nguyễn hiện đang là phát thanh viên của kênh giao thông quốc gia VOV, chất giọng đặc biệt, tròn vành rõ chữ, âm vực sang trọng và không nhầm lẫn với bất kỳ ai.

Tuy nhiên, việc đưa Như Nguyễn vào vòng nguy hiểm, được Huấn luyện viên Nguyên Khang (người giữ quyền loại ở thử thách này) giải thích: "30 giây TVC trôi qua, Như Nguyễn không tận dụng lợi thế, cô ấy chỉ đọc vỏn vẹn câu thoại slogan chưa đến 10 giây. Chúng tôi cần thấy sự sáng tạo của thí sinh, chứ không phải là sự an toàn trong vỏ bọc, nhất là những thí sinh được đánh giá là có thế mạnh".

Cuối cùng, Huấn luyện viên này quyết định chiến thắng thuộc về thí sinh có giọng bắc duy nhất là Thanh Thanh với đoạn thông điệp vừa vặn, phần thể hiện đầy cảm xúc. Như Nguyễn ra về trong tiếc nuối của chương trình.

Phạm Thanh.

Phương Uyên.

Thanh Thanh - chất giọng Bắc chiến thắng thử thách.

Trung Hậu.

Như Nguyễn bật khóc khi phải ra về trong tiếc nuối.

Trong một diễn biến khác, phần thi ghi ấn tượng mạnh mẽ nhất lại thuộc về Phan Trung Hậu với bài thơ lục bát "vô cùng bắt trend". Số lượng thí sinh nữ của mùa giải năm nay lại chiếm số lượng áp đảo, chính vì vậy buộc các chàng trai của chúng ta phải liên tục bứt phá thì mới mong giành lại ưu thế. Nếu 2 thí sinh nam còn lại chinh phục bộ ba mentor khó tính bằng chất giọng trầm ấm, đúng chuẩn các voice talent nam đang có mặt trên thị trường, Phan Trung Hậu lại là một trường hợp vô cùng mới lạ, mà theo Giám khảo Nguyên Khang nhận xét thì "Bạn như từ một cõi nào tới vậy".

Với thử thách viết nội dung thông điệp và thể hiện bằng chất giọng của mình cho TVC từ nhãn hàng Passio (nhà tài trợ chính thức của chương trình), Trung Hậu đã thuật lại diễn biến câu chuyện bằng bài thơ lục bát đầy dí dỏm. Phần thể hiện của Trung Hậu đã khiến các vị Huấn luyện viên ngay lập tức bật cười. Huấn luyện viên Thảo Nhi đã dành lời khen ngợi: "Bạn rất biết nắm bắt xu hướng, bài thơ của bạn tuy rất xàm nhưng cũng rất duyên".

Huấn luyện viên Tấn Tài vẫn giữ nguyên vai "khó tính" khi chất vấn Trung Hậu có đang sử dụng chiêu trò gì cho phần thử thách này. Trung Hậu cũng thẳng thắn chia sẻ là cậu muốn "lợi dụng" thanh âm bằng trắc, lên bổng xuống trầm của thể lục bát để che đi điểm yếu trong giọng nói và tạo nên sự gần gũi đối với người nghe.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn