Được tạo bởi Blogger.

Phạm Văn Hà tham dự Lễ hội đền Bảo Hà đặc sắc tại Lào Cai

PHONG CÁCH SAO - Lễ hội đền Bảo Hà - Lào Cai vừa diễn ra trong 2 ngày, từ 26/8/2018 đến 27/8/2018 (tức 16 và 17/7 năm Mậu Tuất). Tham dự lễ hội năm nay có sự góp mặt của Kenny Tùng (Phạm Văn Hà), Vũ Phương, NSƯT Quốc Phòng và một số nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng khác.

Phạm Văn Hà tham dự Lễ hội đền Bảo Hà đặc sắc tại Lào Cai.

Chương trình lễ hội gồm hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm các nghi lễ truyền thống: Dâng hương, Rước kiệu, Lễ tế,... Phần hội sẽ gồm nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ và các trò chơi dân gian, ẩm thực,...



Điểm nhấn của đêm nghệ thuật là phần diễn xướng chầu văn do nghệ sỹ tài năng trẻ NSƯT Quốc Phòng giá Quan Hoàng Bảy ca ngợi ân đức của tiền nhân đã có công gìn giữ quê hương đất nước, tái hiện lại hình tượng người anh hùng bảo vệ vùng biên giới Tổ quốc.

Lễ hội đền Bảo Hà là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá du lịch tâm linh trong hệ thống tín ngưỡng thờ Mẫu, bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt, thu hút du khách đến với Lào Cai, góp phần tăng thu nhập cho người dân.



Lễ hội cũng là dịp để người dân Bảo Hà nói riêng và nhân dân cả nước nói chung phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thiết thực phục vụ nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần và đời sống tâm linh của nhân dân các dân tộc trong và ngoài nước.


Thông qua lễ hội khơi dậy lòng tự hào, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tuyên truyền, quảng bá tới du khách thập phương về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là lĩnh vực du lịch tâm linh.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn