Được tạo bởi Blogger.

Lê Bửu Đa: Quán quân "Cùng nhau Tỏa sáng" quyết chinh phục "The Face"

PHONG CÁCH SAO - Bất ngờ ghi danh thi "The Face" năm nay, Lê Bửu Đa trở thành thí sinh đặc biệt của cuộc thi bởi anh từng là Quán quân cuộc thi "Cùng nhau Tỏa sáng" cũng như Top 10 cuộc thi "Cười Xuyên Việt".

Lê Bửu Đa: Quán quân "Cùng nhau Tỏa sáng" quyết chinh phục "The Face".

Bình tĩnh và nắm rõ lợi thế về ngoại hình, gương mặt thu hút cũng như khả năng diễn xuất đa dạng trước ống kính, Lê Bửu Đa cho biết anh quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi The Face năm nay.

- Sở hữu một số vai diễn trong phim Lục Lạc huyền bí, Duyên nghiệp... từ khá sớm, ngay từ lúc còn trên ghế nhà trường nhưng may mắn dường như vẫn chưa hoàn toàn rộng cửa với Bửu Đa. Nhìn bạn bè xung quanh nhanh chóng thành công, bạn có cảm giác nôn nóng không?

Theo Bửu Đa nghĩ thì chẳng có gì để nôn nóng cả bởi đơn giản thời của ai thì người đó nắm giữ. Quan trọng là mình làm sao để giữ thời của mình thật lâu, tất cả phải chờ vào tài năng thật sự chứ không chỉ trông cậy vào may mắn được.


- Ở bạn có nhiều tố chất để tỏa sáng như: diễn xuất tốt, duyên dáng và được đào tạo bài bản, sở hữu ngoại hình nổi bât... nhưng dường như vì quá tham lam, cùng lúc tấn công nhiều thứ như phim truyền hình, diễn xuất kịch nói và cả tham gia các gameshow hài... nên bạn bị phân thân và phân tâm. Bạn nghĩ sao về điều đó?

Đúng là Bửu Đa cũng hơi tham lam, cùng lúc tham gia nhiều thứ như phim truyền hình, kịch nói rồi diễn hài... Nhưng nhìn chung, tất cả đều liên quan với nhau, cùng là nghề diễn xuất nên có lẽ việc theo đuổi nhiều mảng trong cùng một lĩnh vực nghệ thuật thì cũng không có gì làm cho mình phân tâm hay phân thân cả.

Bửu Đa nghĩ, đã là diễn viên thì phải diễn xuất giỏi, truyền hình hay kịch nói sân khấu cũng cần phải diễn tốt. Vấn đề còn lại là người diễn viên đó phải biết cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lý mà thôi.


- Gameshow được xem là mảnh đất cơ hội cho nhiều diễn viên, nghệ sĩ trẻ. Là người từng tham gia các gameshow này, thậm chí từng đoạt ngôi Quán quân "Cùng nhau tỏa sáng", bạn thấy mình được gì và mất gì từ những cuộc thi như thế này?

Gameshow giờ rất nhiều nhưng nếu nói để lại ấn tượng trong lòng khán giả thì giờ chỉ đếm chưa hết 10 đầu ngón tay. Bản thân Bửu Đa cũng từng là Quán quân "Cùng nhau tỏa sáng" và lọt vào Top 10 "Cười Xuyên Việt 2015" nên Bửu Đa thấy mình được nhiều lắm. Đầu tiên đó là có rất nhiều khán giả biết đến cái tên Lê Bửu Đa, tiếp đó, mình nhận được nhiều show hơn, đó là chưa kể sau "Cười Xuyên Việt" mình đã nhận được một hợp đồng quảng cáo lớn nữa.

- Có phải vì thấy sự vi diệu giúp thí sinh tỏa sáng của các cuộc thi trên truyền hình mà bạn quyết định tham gia The Face?

"The Face" là một cuộc thi mang tầm vóc lớn, quốc gia và quốc tế. Đây là cuộc thi mà rất nhiều người trông đợi, chờ đón từng tập một. Bản thân Bửu Đa cũng rất đam mê catwalk nữa. Thật ra, vào năm 19 tuổi, Bửu Đa từng tham gia diễn thời trang. Catse lúc đó là 100.000 đồng và Bửu Đa nhớ mãi tới giờ. Vì yêu thích và muốn khơi lại ký ức này nên Bửu Đa đã mạnh dạn đăng ký thi "The Face".


- "The Face" đòi hỏi vẻ đẹp gương mặt và hình thể, bạn tự tin mình sẽ có điểm khác biệt để đấu với đối thủ chứ?

Bửu Đa nghĩ, "The Face" cần một gương mặt đẹp và một body chuẩn nhưng nếu không biết diễn xuất trước ống kính thì xem như cũng có nhiều khiếm khuyết. Bản thân Bửu Đa dù không quá cao như nhiều bạn người mẫu nhưng như tên gọi, đây là cuộc thi "The Face" chứ không phải "The Foot" nên Bửu Đa cũng an tâm mà dự thi.

- Bạn đã có sự chuẩn bị như thế nào cho cuộc thi này?

Hiện tại Bửu Đa thường xuyên tập gym để có body chuẩn. Bửu Đa cũng tập đi catwalk sao cho tốt hơn để sẵn sàng bước vào cuộc thi gay cấn này. Hi vọng là may mắn sẽ lại mỉm cười.

- Một số nghệ sĩ lớn nói rằng gameshow và các trò chơi trên truyền hình dễ làm hư nghệ sĩ trẻ. Bạn nghĩ sao về nhận xét đó?

Game show hiện tại rất dễ làm cho diễn viên trẻ hư là có thật. Nhưng đối với Bửu Đa thì điều này không dễ vì Đa là một nghệ sỹ biết lựa chọn game mà tham gia chứ không phải đụng đâu cũng nhận bừa tham gia. Bửu Đa nghĩ không phải cứ xuất hiện nhiều là hot, là nổi tiếng.

Nhưng nói đi thì phải nói lại, không phải tất cả gameshow đều làm hư diễn viên. Có những gameshow giúp cho các diễn viên như Bửu Đa có cơ hội học hỏi và phát triển thêm nghề nghiệp. Do dó, đừng bao giờ đổ lỗi gameshow làm hư diễn viên.


- Người nghệ sĩ chỉ có thể an tâm diễn xuất và tỏa sáng khi trong túi họ đầy, bụng họ được no. Bạn cảm nhận cuộc sống và nghề nghiệp của mình ra sao?

Đúng là ai cũng cần túi đầy tiền bụng đầy thức ăn thì mới an tâm làm việc. Nghệ sĩ nói chung hay diễn viên nói riêng, cũng đều cần như vậy. Nhưng đối với Bửu Đa thì có gì ăn nấy vì Bửu Đa đã ăn chay trường gần một năm nay rồi.

- Bạn chưa được tỏa sáng như ý, có khi cũng là vì còn thiếu những bệ phóng. Có bao giờ bạn nghĩ đến việc mình đang còn thiếu điều gì không?

Bửu Đa có bệ phóng từ năm 2015, khi tham gia "Cười Xuyên Việt". Có một người anh lớn trong nghề diễn hài muốn nâng đỡ Bửu Đa. Lúc đầu, Bửu Đa cũng muốn nổi tiếng thật nhanh và cũng định đồng ý nhưng rồi Bửu Đa lại không dám nhận lời đề nghị đáng kính đó. Bửu Đa không nhận không có nghĩa là chê bai không thèm mà Bửu Đa nghĩ bản thân mình nên tự thân vận động, tự làm với năng khiếu và khả năng của mình, rồi một ngày nào đó thành công sẽ tự nhiên đến. Khi đó, người đề nghị nâng đỡ mình mới nghĩ mình đúng là một đứa có tài thật sự. Bửu Đa suy nghĩ, nổi tiếng sớm không bằng nổi tiếng lâu, cho nên, đừng nôn nóng.


- Được biết bạn rất mê thể thao. Đến giờ bạn vẫn còn duy trì tập thể thao cũng như thú chơi xe đạp như ngày trước chứ?

Là một người đam mê thể thao thì không bao giờ từ bỏ. Cho nên, hiện tại Bửu Đa vẫn duy trì gym và đạp xe trong những ngày được nghỉ làm việc để giữ sức khoẻ.

- Vẻ đẹp hơi lai của bạn mang đến cho bạn sự thuận lợi cũng như khó khăn gì trong nghề nghiệp?

Thật ra nét lai của Bửu Đa là Thái – Cam – Việt nhưng nhiều người khi gặp Đa có nhận xét là sở hữu cả nét lai Tây (cười). Bửu Đa nghĩ điều đó cũng hay và mang lại cho mình khá nhiểu thuận lợi trong nghề nghiệp. Với gương mặt này thì Bửu Đa có thể hóa thân nhiều loại vai, hiền cũng được mà ác cũng được, vai gì cũng có thể nhận.


- Hiện tại bạn đang tham gia những dự án phim ảnh lớn nào?

Bửu Đa đang tham gia phim "Lần dầu làm mẹ", "Bố là tất cả", "Nợ giang hồ" và "Cậu bé nước Nam". Các vai diễn trong những phim này các bạn sẽ có dịp đón xem trong thời gian tới.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn