Được tạo bởi Blogger.

Giải mã cơn sốt của game NFT mang tên Animal Land


Game NFT bắt đầu lên sốt trên toàn cầu từ năm 2017. Giờ đây, hàng triệu người chơi đã thành lập các hội nhóm, rủ nhau chơi các tựa game NFT. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như là: Axie Infinity, My Crypto Heroes...

NFT là cụm từ viết tắt của "A Non-Fungible Token", tạm dịch là "Mã không thể bị sửa đổi". Là một dạng kỹ thuật số, thẻ mã hóa trên blockchain đại diện cho một mặt hàng độc đáo.

Điểm đặc biệt nhất là NFT không thể thay thế được. Thuộc tính này có nghĩa là mỗi mã là duy nhất và không thể được hoán đổi giống nhau cho một mã khác.

Thông thường với các trò chơi, vật phẩm ảo trong trò chơi chỉ được giữ lại trong kho của người chơi. Các trò chơi NFT hoàn toàn trái ngược, mỗi loại vật phẩm hay tài sản ảo đều là một mã NFT và người chơi có thể đem vật phẩm này đi giao dịch với những người chơi khác hoặc đem lên các sàn giao dịch để trao đổi kiếm lợi nhuận.


Các trò chơi NFT play-to-earn (chơi để kiếm tiền) mang đến cho người chơi cơ hội tạo ra thu nhập thông qua việc chơi game như: Thực hiện các nhiệm vụ trong game, sưu tầm vật phẩm hiếm…. Thông thường, người chơi game sẽ được thưởng bằng các token và đôi khi là NFT, càng chơi lâu người chơi càng kiếm được nhiều tiền hơn. Việc kiếm các token là một phần của quá trình tạo ra trò chơi.

Animal Land là một tựa game NFT chạy trên nền tảng Binance Smart Chain, lấy cảm hứng từ trò chơi Pokémon đã từng "làm mưa làm gió" trên toàn cầu.

Game-play được xây dự theo hướng thực tế ảo metaverse trong đó người chơi thoải mái chiến đấu, thu thập, nuôi cũng như xây dựng vương quốc riêng trên đất liền cho thú cưng.

Tại Animal Land, người chơi được phép sử dụng các Animal Characteristics - những sinh vật trong game để chiến đấu, thu thập và nuôi dưỡng. Mỗi Animal Characteristics sẽ có những đặc điểm khác nhau để người chơi có thể linh động quyết định vai trò của chúng trong mỗi trận đấu của họ.

Các NFT được sắp xếp theo 5 mức độ Regular, Common, Rare, Ancient, Lagendary, mỗi mức độ sẽ tiêu hao lượng năng lượng khác nhau trong mỗi trận chiến, cũng như sẽ nhận được lượng rewards khác nhau.


NFT trong game sẽ tồn tại 4 loại chỉ số là: Health, Attack dame, Speed và Point.

Health: đây là chỉ số thể hiện lượng sát thương mà NFT của bạn có thể nhận trước khi bị hạ gục trong trận chiến.

Attack dame: đây là chỉ số sát thương cơ bản, thể hiện cho khả năng tấn công của mỗi NFT, chỉ số này kết hợp với các kĩ năng của NFT sẽ gây ra sát thương nhằm hạ gục đối thủ.

Speed - Tốc độ: Đây là chỉ số xác định thứ tự tấn công lần lượt, NFT có tốc độ nhanh hơn sẽ tấn công trước. Tốc độ còn giúp NFT giảm khả năng trở thành nạn nhân của một đòn chí mạng.

Point: chỉ số thể hiện khả năng earning rewards, chỉ số này tỉ lệ thuận với lượng token người chơi sẽ nhận được sau mỗi trận chiến.

Bên cạnh việc xây dựng game play hấp dẫn với nhiều tính năng thú vị như Breeding hay marketplace, nhà phát hành Animal Land đặc biệt quan tâm tới nền tài chính trong game.

Token ANIMA được sử dụng như tiền tệ giao dịch chính, người chơi sẽ nhận được Anima sau mỗi trận chiến, hoặc là phần thưởng khi tham gia các sự kiện trong game.

Để tránh hiện tượng lạm phát, điều đã giết chết không ít tựa game NFT khác, nhà phát hành đã cho ra mắt cơ chế token burning và hàng loạt những tính năng sử dụng ANIMA như stacking, lending & borrowing, Market fee…, cùng với tokenimic được thiết kế kĩ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu giúp đảm bảo nguồn cung ANIMA Luôn ở mức khan hiếm - đây cũng là điểm vượt trội của Animal Land so với các game NFT ra mắt cùng thời điểm.


Animal Land đang từng bước hoàn thiện sản phẩm khi cho thấy họ đã làm việc được với nhiều Partner trong thời gian và bám rất sát tiến độ đã nêu ra trong roadmap. Với Gameplay hấp dẫn, đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực liên quan, chắc chắn Animal Land sẽ có những bước tiến vượt bậc và bứt phá trong tương lai gần.

Kể từ 6/4 game sẽ bắt đầu sự kiện tặng trứng để người dùng có cơ hội tham gia thử thách đập trứng, nở ra NFT và bắt đầu cuộc phiêu lưu kiếm nhiều ANIMA ở vùng đất Animal Land đầy thú vị.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn