Được tạo bởi Blogger.

Nghệ sĩ Tấn Tung: Trái tim yêu nghệ thuật

PHONG CÁCH SAO | Sinh ra và lớn lên tại huyện Ba Tri, Bến Tre, quê hương xứ dừa hiền hòa thơ mộng, nghệ sĩ hài Tấn Tung tự nhận mình là may mắn. Gia đình có truyền thống nghệ thuật, là cái nôi trong phong trào đờn ca tài tử. Từ nhỏ nghệ sĩ Tấn Tung đam mê ca hát, kịch nói, là cộng tác viên của TTVH huyện Ba Tri, tham gia các chương trình văn nghệ do huyện tổ chức, và đoạt nhiều giải cao cấp huyện và tỉnh Bến Tre tổ chức.

Từ trái qua: Nhạc sĩ Lê Hồng Phúc, Nghệ sĩ Tấn Tung & Nhạc sĩ Vinh Sử... với trái tim yêu nghệ thuật.

Năm 2016, Tấn tung lên Sài Gòn tham gia vào nhóm hài kịch do anh Cường và Bình Mập thành lập. Với ngoại hình và phong cách giống nghệ sĩ hài Tấn Beo, anh được khán giả yêu mến qua các tiểu phẩm hài. Ngoài ra anh cùng các anh chị em nghệ sĩ Thành phố tham gia các chương trình văn nghệ từ thiện đến những vùng sâu vùng xa, mang tiếng hát lời ca đi khắp nơi phục vụ.

Tấn Tung kể: "Hồi xưa, cuộc sống có những lúc khổ cực không thể tưởng tượng được. Đi lưu diễn ở các huyện trong tỉnh Bến Tre, nhiều lúc phải ngủ dưới gầm sân khấu, hoặc có lúc chỉ có mỗi chiếc chiếu manh trải ra là ngủ ngay dưới trời sương gió, được đi ngủ đã là tốt lắm rồi, không ngủ, ngày mai sao có sức mà làm việc. Ăn cũng vậy, nhiều khi đói lắm, diễn xong mệt đứt hơi còn chẳng được miếng gì vào bụng nên có gì ăn nấy". Những năm 15-16 tuổi, nghệ sĩ Tấn Tung bắt đầu cuộc sống mưu sinh bằng đủ nghề từ phục vụ nhà hàng, công nhân ở các công trình thủy lợi đến họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, nên anh rất đồng cảm với các bạn đồng nghiệp.

Tiếp xúc với anh, mới thấy được con người anh luôn bình dân và giản dị, hòa đồng, luôn hỗ trợ các đồng nghiệp trong công việc chuyên môn cũng như trong cuộc sống. Bản chất anh từ xưa vẫn vậy. "Tôi quan niệm, duyên đến là tôi nhận, tài năng thì khán giả đánh giá chứ không muốn tự quảng cáo mình, không nhà lầu xe hơi như mọi người hình dung về nghệ sĩ đâu. Tôi chỉ có chiếc honda chạy tàng tàng. Tôi làm nghề không để mưu cầu danh lợi, tiền bạc. Vì vậy, tổ cho tới đâu, mình nhận tới đó", anh nói.


Hiện nay nghệ sĩ Tấn Tung đang ấp ủ muốn thử sức sang lĩnh vực ca nhạc hài và sắp tới sẽ ra mắt MV ca khúc dân ca Nam Bộ đậm chất quê hương "Cũng Là Người Dưng" do nhạc sĩ Lê Hồng Phúc sáng tác riêng cho anh, cùng các nghệ sĩ đồng nghiệp là khách mời trong MV như: diễn viên Hiền Trang, nghệ sĩ hài Bình Mập, nghệ sĩ Lê Cường... Nhạc sĩ Vinh Sử từng nhận xét: "Nghệ sĩ Tấn Tung hát rất mộc mạc và cảm xúc truyền tải được ý tưởng của tác giả, cố gắng phát huy nhiều hơn nữa những tố chất mà mình đang có".

Nghệ sĩ Tấn Tung mong muốn những vở diễn của mình truyền tải được đến khán giả luật nhân quả để đẩy lùi cái xấu, vì khi nghĩ tới luật nhân quả, người ta sẽ không dám làm điều ác. Tôi mong mấy em diễn viên luôn biết trân trọng khán giả hơn nữa, các anh em nghệ sĩ đồng nghiệp có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau, đừng cư xử theo kiểu bằng mặt mà không bằng lòng, sống khiêm hạ, đừng vênh vang nghĩ mình có hào quang, hãy luôn phục vụ hết mình cho khán giả yêu mến.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn