Được tạo bởi Blogger.

NTMT Ngô Quang Hải và "Cái tâm người làm tóc!"

PHONG CÁCH SAO - Bên dòng sông Hàn thơ mộng, có một cậu bé mồ côi đã trở thành nha tạo mẫu tóc. Đó là NTMT Ngô Quang Hải.

NTMT Ngô Quang Hải và "Cái tâm người làm tóc!"

Mồ côi mẹ từ năm 11 tuổi, bố vất vả một mình vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi 6 anh chị em bằng nghề bán cơm. Tuổi thơ của Hải thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ. Ở tuổi mà đáng lẽ ra anh được trong vòng tay âu yếm, những cái vuốt ve, xoa đầu, được mẹ tắm, được mẹ chăm sóc thì anh lại không có được. Nhiều lần anh đã khóc một mình khi nhìn thấy hình ảnh bạn bè được mẹ đón ở cổng trường, nhìn thấy các bạn được mẹ dắt tay,... anh đã thầm ao ước và nước mắt lại trào ra. Dù anh có sự động viên chăm sóc của cha nhưng thèm khát của đứa trẻ với hơi ấm tình yêu của người mẹ vẫn ẩn chứa trong lòng anh.



Rồi thời gian trôi đi, ba vừa làm ba vừa làm mẹ đã chăm sóc cho Hải để anh vượt qua nỗi buồn thiếu mẹ. Năm 16 tuổi anh xin ba cho mình vừa học văn hóa vừa theo đuổi đam mê với nghề làm đẹp cho mái tóc. Vui mừng là anh được ba đồng ý và ủng hộ hết mình. Vậy là lịch thời gian của anh phải được sắp xếp một cách quy trình, vừa học văn hóa và theo đuổi đam mê.

Sau khi học xong văn hóa cũng là đến tuổi nghĩa vụ quân sự, anh lại lên đường và gác lại đam mê đến khi hoàn thành nghĩa vụ quay trở về quê, cũng là lúc cú sốc lớn ập đên với anh. Ba mất. Đó là tổn thất tinh thần mà anh phải chịu, suy sụp hụt hẫng như kẻ mất hồn một thời gian dài. Rồi được sự động viên của anh chị em bạn bè, anh gạt bỏ đau thương nhớ lời ba dặn, không muốn nơi xa ba buồn và thất vọng về mình, vậy là Hải lại tiếp tục theo đuổi con đường anh đã từng theo đuổi.


Với khả năng bẩm sinh, đôi tay vàng trời cho và con mắt biết cách nhìn nhận, phân biệt mái tóc nào phù hợp với khuôn mặt của khách hàng, anh luôn học hỏi và không ngừng sáng tạo, nhanh chóng được khách hàng đặt niềm tin vào khả năng tay nghề.

Chính thức mở salon riêng cho mình với sự giúp đỡ của anh chị em trong gia đình và bạn bè.

Beauty Salon Hải tại số 01 Tân An 1, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

Salon của anh nhanh chóng thu hút được khá đông khách hàng bởi uy tín và chăm sóc nhiệt tình chu đáo.

Sau khi trở thành 1 trong những salon uy tín nhất nhì tại Đà Nẵng, Nhà tạo mẫu tóc Ngô Quang Hải tiếp tục học hỏi chau dồi kiến thức, được khách hàng yêu quý, học viên ngày càng đông, điều đó giúp cho NTMT tự hào vì đã đạt được cả tâm nguyện của ba.

Vừa qua NTMT Ngô Quang Hải được ông Phạm Ngọc Văn - Giám đốc công ty mỹ phẩm Việt Nam Châu Âu mời tham gia cuộc thi Kéo Vàng Đất Việt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. NTMT Ngô Quang Hải đã đoạt được: Giải nhất toàn quốc 2018, Cây kéo vàng toàn quốc 2018, Salon uy tín miền trung 2018.



Qua 3 vòng thi từ Bán kết đến đêm Chung kết, anh được nhà tạo mẫu tóc và cũng là bậc thầy trong ngành tóc Việt - Tony Thắng đã giúp đỡ chia sẻ cho anh, giúp anh học hỏi được nhiều điều mới lạ.




Đến nay NTMT Ngô Quang Hải đã khá thành công, đường kéo của anh được Ban giám kháo đánh giá rất cao khả năng tay nghề. Khi được hỏi "liệu có tiếp tục học hỏi thêm?" NTMT Ngô Quang Hải vui vẻ trả lời: "Em không bao giờ ngừng học hỏi, vì với em luôn cập nhật những điều mới mẻ nhất để chăm sóc từng sợi tóc cho khách hàng một cách tốt nhất. Đặc biệt em lưu ý đến sản phẩm mà em lựa chọn phải đảm bảo cho sức khỏe cũng như chăm sóc bảo vệ từng sợi tóc".

Đó chính là cái tâm của người làm tóc. Cảm ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này. Chúc anh luôn thành công trong cuộc sống.

Ha My | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn