Được tạo bởi Blogger.

Hội Quán Nghệ Thuật làm từ thiện dù nắng gắt hay mưa giông suốt 3 tháng hè

PHONG CÁCH SAO - Năm nay là một năm thiên tai, cho nên bà con cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua Văn Phòng Đại Diện Phía Nam của Tạp Chí Doanh Nghiệp Và Trang Trại Việt Nam cùng nhóm thiện nguyện Hội Quán Nghệ Thuật đã có những chuyến từ thiện ở các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Thanh Hóa và các tỉnh miền Tây như Đồng Nai, Tây Ninh, An Giang, Bạc Liêu,...

Hội Quán Nghệ Thuật làm từ thiện dù nắng gắt hay mưa giông suốt 3 tháng hè.

Nhưng hầu hết nhiều nơi ở vùng sâu, vùng xa còn rất nhiều hộ nghèo, nhiều mảnh đời khó khăn, thiếu thốn đang cần được sẻ chia, động viên, giúp đỡ. Như hiện nay người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất nhiều do một năm thiên tai kéo theo nền kinh tế thiệt hại rất nhiều, cho nên nhu cầu các nhu yếu phẩm cần thiết để duy trì và ổn định cuộc sống là cấp thiết.

15 năm nhóm thiện nguyện Hội Quán Nghệ Thuật luôn đồng hành cùng các tổ chức, đơn vị, cơ quan về mặt công tác xã hội mà nhất là các hoạt động chăm lo cho người nghèo với tinh thần "nhường cơm xẻ áo", "lá lành đùm lá rách" phối hợp với các ca sĩ, nghệ sĩ phục vụ miễn phí chương trình văn nghệ và phát quà từ thiện với mục đích góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.




Chương trình từ thiện "Chia Sẻ Yêu Thương" được tổ chức ngày chủ nhật 27/5/2018 tại văn phòng ấp An Khương, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh cho 100 hộ nghèo và 30 suất học bổng (4 xe đạp, phong thư tiền 500 ngàn và quà tặng) cùng 40 phần quà tặng (bánh kẹo, sữa, sách vở, viết,...) cho học sinh nghèo của 2 trường tiểu học và trung học An Thành thuộc địa bàn xã. Giá trị mỗi phần quà tặng 450 ngàn cho một hộ nghèo, bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì, 2 chai nước tương 500ml + 1 chai dầu ăn 1 lít + 1 chai nước mắm (1 lít) + 1 kg đường + 1 bịch bột ngọt 400gr + 1 bịch muối I-Ốt, sữa, bánh,... Kinh phí trên 80.000.000 VNĐ (tám mươi triệu đồng) luôn phần quà tặng cho 40 học sinh nghèo và 30 phần học bổng.

Đã 6 năm liền, Hội quán Nghệ Thuật cùng đồng hành với BTC là Sở Y Tế – Thành Đoàn - Hội Y Tế Công Cộng TPHCM trong các chương trình về chăm sóc sức khỏe trẻ em và vui chơi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi. Năm nay Ngày Hội Chăm Sóc Sức Khỏe Trẻ Em lần 6 năm 2018 lại tiếp tục được tổ chức tại CV Văn Hóa Đầm Sen cho hơn 10.000 trẻ em. Ngoài việc hỗ trợ các tiết mục văn nghệ, ảo thuật nhí, chú hề hoạt náo làm bong bóng hình thú cùng trống hội, múa lân trên sân khấu lớn trong hai ngày chính thức của ngày hội, Hội Quán Nghệ Thuật còn phối hợp Hội Phòng Chống HIV/AIDS TPHCM trong gian hàng trò chơi: đố vui có thưởng, ném banh, bắn cung và truyền thông phòng chống HIV/AIDS với gần 1000 phần quà tặng như: 500 sữa lon (nhập khẩu Malaysia), 1000 bịch bánh Snack, bút sáp, bịch dầu xả Omo, đồng thời cũng tặng Ban Tổ Chức hơn 1500 phần quà như thế trong đó có 100 phần quà trao cho 100 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Ban Chủ Nhiệm được Hội Y Tế Công Cộng TPHCM trao thư cám ơn để tuyên dương.




Nhiều chương trình thực tế như cho vốn người vô gia cư, già cả, neo đơn, bệnh tật vốn bán vé số, mở tạp hóa, hàng ăn uống, giúp cho hơn 20 trường hợp cụ thể. Nhờ cô Lương Thị Thuận - Chủ Tịch Hội Bảo Trợ Trẻ Em TPHCM vận động công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tặng hơn 1000 phần quà là sữa cho các trẻ em suy dinh dưỡng, bệnh tật trong khu trọ của người lao động nghèo. Nhân tháng 7 âm lịch, nhóm thiện nguyện cũng tặng 70 phần quà là nhu yêu phẩm trị giá 300 ngàn (10kg gạo, 1 thùng mì gói, đường, muối, 2 lít dầu ăn, 2 lít nước mắm, nước tương, bột ngọt, bột nêm, bánh kẹo, sữa) cùng phong bì thư từ 100 ngàn đến 500 ngàn cho 20 hoàn cảnh già cả, neo đơn, bệnh tật,...

Mỗi tháng một lần, từ 22 giờ đến 2 giờ sáng, Ban Chủ Nhiệm Hội Từ Thiện Hội Quán Nghệ Thuật đều đặn cho hơn 250 phần nhu yếu phẩm (đồ ăn, thức uống, mềm, thuốc uống, dầu gió, dầu gội,...) phát cho người vô gia cư toàn TPHCM. Nhưng tháng bảy âm lịch vừa qua, nhóm đã 5 lần phát hơn 800 bịch quà cho người vô gia cư tất cả các quận, huyện của Thành phố.




Nhóm cũng đã hỗ trợ thăm hỏi, dẫn người nghèo đi khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, mua thuốc và cho tiền hơn 10 trường hợp bệnh nhân nghèo. Cùng các buổi văn nghệ gây quỹ từ thiện cho địa phương trong TPHCM và xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Qua chương trình trao tặng hàng trăm phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, được UBND xã Nhơn Đức huyện Nhà Bè trao tặng giấy khen tuyên dương người tốt việc tốt đóng góp các chương trình thiện nguyện từ năm 2013 đến 2018, được lên bản tin chính thức trên website của huyện ủy Nhà Bè.

30/8/2018 vừa qua, Chi Hội Phòng Chống HIV/AIDS Hội Quán Nghệt Thuật và ông Nguyễn Phát Cường được ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám Đốc Sở Y Tế TPHCM tặng giấy khen cho đơn vị xuất sắc và cá nhân tiêu biểu nhiều năm liên tiếp đã đóng góp và xây dựng cho hoạt động Hội Phòng Chống HIV/AIDS TPHCM cùng các chương trình thiện nguyện. Ngoài ra bà Nguyễn Thị Hoài Thu - Chủ Tịch Hội đã tặng giấy khen cho 6 thành viên Ban Chủ Nhiệm Hội Quán Nghệ Thuật.




Từ 15/9 đến 23/9, với chủ đề "Trăng Yêu Thương 2018" dành cho 500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại TPHCM và 500 trẻ em (của huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang và của ấp Nô Pộk, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh), nhóm đang gấp rút chuẩn bị các tiết mục văn nghệ còn tặng 1000 phần quà cho các em vui trọn vẹn Tết Trung Thu.

Sắp đến ngày kỷ niệm 15 năm hoạt động thiện nguyện của Hội Quán Nghệ Thuật (từ 2003 đến 2018), Ban Chủ Nhiệm cho biết sẽ tổ chức đêm sinh nhật cho các thành viên nòng cốt trong tháng 10 cùng Gala tri ân, tặng giấy khen cho các ca sĩ cùng các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ các hoạt động từ thiện của nhóm vào lúc 18 giờ đến 23 giờ ngày 26/10/2018 tại Sai Gòn Phố Palace (tầng 2 chung cư Lê Thành, góc ngã tư đường Mã Lò và Hương Lộ 2).

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn