Được tạo bởi Blogger.

Hoa hậu Phụ nữ Á Đông Thanh Huyền: Hành trình từ nữ doanh nhân đến người mang vương miện

PHONG CÁCH SAO - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Á Đông đã khép lại tại Singapore với chiến thắng thuộc về Đỗ Thị Thanh Huyền, từ khoảnh khắc mang trên mình chiếc vương miện quý giá, người phụ nữ ấy đã trở thành một trong những biểu tượng của nhan sắc Á Đông.

Đỗ Thị Thanh Huyền – Tân Hoa hậu Phụ nữ Á Đông 2018.

Và con đường từ một sinh viên ngành Tài chính đến một viên chức Ngân hàng rồi rẽ lối sang kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ và cuối cùng là Hoa hậu của Thanh Huyền chắc chắn là một hành trình đầy thú vị và nhiều lắm những câu chuyện cần kể.

- Chào chị, chúc mừng chị đã trở thành Tân Hoa hậu Phụ nữ Á Đông, chị có cảm xúc ra sao khi nghe tên mình được vang lên vào khoảnh khắc đáng nhớ ấy?

Cuộc thi đã trôi qua nhưng cho đến thời điểm này, Thanh Huyền vẫn nhớ mãi khoảnh khắc ấy. Đó là lần đầu tiên bốn chữ Đỗ Thị Thanh Huyền được xướng lên trong một cuộc thi lớn dành cho phái đẹp. Thời khắc ấy mình vừa xúc động, vừa cảm thấy tự hào vì có thể mang nhan sắc Việt đến với bạn bè quốc tế, để người phụ nữ Việt Nam đại diện cho sắc đẹp Á Đông.

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, chị cảm thấy điều gì là thuận lợi và khó khăn nhất đối với bản thân?

Thực ra, mỗi hành trình mà chúng ta trải qua đều phải gặp rất nhiều khó khăn nhưng song song với đó cũng sẽ có nhiều thuận lợi, Thanh Huyền cũng vậy. Trong quá trình tham gia cuộc thi, điều Thanh Huyền cảm thấy vui nhất chính là bản thân mình có được sự ủng hộ và cổ vũ từ rất nhiều người, họ là "hậu phương", là chỗ dựa và là động lực để Thanh Huyền có thể vượt qua từng vòng thi. Tuy nhiên, chẳng có con đường nào là bằng phẳng cả, sức khỏe không tốt, tâm lý không ổn định và còn rất nhiều yếu tố bên ngoài tác động khiến nhiều khi Thanh Huyền cũng không thể thể hiện hết 100% năng lực của bản thân. Nhưng rất may mắn rằng Thanh Huyền đã sớm nhận ra những hạn chế đó để không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân và cuối cùng Thanh Huyền cũng đã đạt được vị trí như ngày hôm nay.

Thanh Huyền trong khoảnh khắc đáng nhớ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phụ nữ Á Đông 2018.

- Được biết, cuộc thi tìm kiếm Hoa hậu Phụ nữ Á Đông là một cuộc thi có sự góp mặt của rất nhiều thí sinh đến từ các nước khác nhau, chị cảm thấy những người bạn đồng hành đồng thời cũng là "đối thủ" của mình như thế nào?

Được gặp gỡ rất nhiều người đến từ các quốc gia, các nền văn hóa khác nhau, đó cũng là một trong những trải nghiệm quý giá nhất của Thanh Huyền trong cuộc thi lần này. Mỗi người đều mang trong mình bản sắc riêng, tiếp xúc với mỗi người chính là thêm một cơ hội được tìm hiểu về một đất nước mới, những phong tục riêng. Thanh Huyền chưa bao giờ xem họ là "đối thủ" của mình, chỉ là mọi người đều đang cố gắng để năng lực, sắc đẹp của mình được công nhận và Thanh Huyền may mắn hơn mà thôi.

Nhan sắc ngọt ngào của Đỗ Thị Thanh Huyền.

- Quay trở lại cuộc sống đời thường, có rất nhiều người phụ nữ lựa chọn kinh doanh và mỗi người đều mang một câu chuyện khác nhau, vậy câu chuyện của chị là gì?

Câu chuyện khởi nghiệp của Thanh Huyền có lẽ cũng giống với nhiều người, tất cả chỉ bắt đầu với hai chữ "đam mê". Thanh Huyền mong muốn làm đẹp hơn cho bản thân, gia đình, bạn bè và tất cả phụ nữ - những người mà Thanh Huyền cho rằng xứng đáng được chăm sóc, được yêu thương và hưởng những điều tốt đẹp nhất. Vì vậy, Thanh Huyền đã không do dự khi chọn kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, spa, đó là một cách để tôi giúp những người phụ nữ còn tự ti về cơ thể mình có thể trở nên hoàn hảo và tự tin, và sẽ có nhiều cánh cửa mở ra hơn đối với những người biết yêu cái đẹp.

Vẻ đẹp đời thường của nàng Hoa hậu đam mê cái đẹp.

- Tại sao chị lại quyết định từ bỏ một cuộc sống khá "an toàn" để dấn thân vào con đường được cho là nhiều sự mạo hiểm như hiện tại?

Mọi người thường thắc mắc tại sao Thanh Huyền lại từ bỏ một công việc ổn định như nhân viên tại một Ngân hàng lớn để đi theo một lĩnh vực khá bấp bênh và nhiều nguy cơ rủi ro như spa, nhưng Thanh Huyền lại không nghĩ như vậy. Nếu ví sự nghiệp bản thân mình đang theo đuổi là một con tàu thì khi ra khơi sẽ phải lường trước những phong ba bão táp. Và hiển nhiên, khi trải qua được những điều ấy thì con tàu của chúng ta sẽ ngày càng vững mạnh hơn. Là một người năng động, yêu thích công việc nên Thanh Huyền sẽ chọn "ra khơi", cuộc sống sẽ dạy cho Thanh Huyền những bài học quý báu. Và hơn hết, bên cạnh Thanh Huyền có rất nhiều bạn bè, người thân – những người luôn yêu thương và ủng hộ Thanh Huyền, vậy nên chẳng có lý do gì để Thanh Huyền phải chần chừ với ước mơ và đam mê của mình cả.

Thanh Huyền với giấc mơ về cái đẹp.

- Là một doanh nhân nhưng cũng đồng thời là Tân Hoa hậu, vậy chị có thể chia sẻ về những dự định sắp tới của bản thân khi đang gánh vác hai trọng trách trên vai?

Trong thời gian tới, Thanh Huyền dự định sẽ tập trung vào công việc và trách nhiệm của mình khi đã mang trên đầu chiếc vương miện quý giá. Về công việc, Thanh Huyền đang ấp ủ về việc cho ra đời một dòng sản phẩm làm đẹp chất lượng để có thể mang lại những giá trị thẩm mỹ cho phái nữ. Bên cạnh đó Thanh Huyền cũng sẽ tiếp tục những chương trình thiện nguyện đã có từ trước đây và mong muốn được lan tỏa sự sẻ chia, giúp đỡ từ mọi người đến các trẻ em mồ côi và các cụ già neo đơn, các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đó không chỉ đơn thuần là công việc yêu thích hay không yêu thích mà bây giờ đó đã là trách nhiệm mà Thanh Huyền luôn phải tự nhắc nhở mình không thể quên cũng không được xem nhẹ. Một Hoa hậu được mọi người tin tưởng và một nữ doanh nhân thành công, đó là một ước mơ không dễ thực hiện nhưng Thanh Huyền tin chắc, bản thân mình sẽ có thể làm được.

- Cảm ơn chị vì những chia sẻ trên!

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn