Được tạo bởi Blogger.

Ca sĩ Khả Di hóa thân thành "Cô Hai Cần Thơ"

PHONG CÁCH SAO - Với chất giọng nhẹ nhàng cùng lối diễn duyên dáng, bằng những bài hát mang âm hưởng dân ca nam bộ, Khả Di - cô ca sĩ của miền sông nước miền Tây dễ dàng chinh phục người nghe một cách rất tự nhiên, tuy mộc mạc, chân chất nhưng từng lời ca tiếng hát gieo vào lòng khán giả niềm cảm mến khó quên.

Ca sĩ Khả Di hóa thân thành "Cô Hai Cần Thơ".

Khả Di sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ - thủ phủ của miền Tây, một thời được mệnh danh là Tây Đô. "Cần Thơ gạo trắng nước trong; Ai đi đến đó lòng không muốn về".

Vùng đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi, lắm trái ngọt cây lành, lúa chín đầy đồng, tôm cá đầy sông. Những đặc điểm đất và người Cần Thơ luôn ẩn hiện trong thi ca, không biết tự bao đời, chắc có lẽ từ khi ông cha ta khai hoang mở mang vùng đất này.


Do muốn lưu giữ hình ảnh đẹp và nét duyên của những người con gái Cần Thơ, nhạc sĩ Lê Minh đã sáng tác riêng cho ca sĩ Khả Di ca khúc "Cô Hai Cần Thơ" như một lời tri ân tình đất, tình người miền sông nước Hậu Giang.

Đây là một bài hát được viết theo giai điệu đậm chất miền Tây, đặc biệt nhạc sĩ sáng tác đã vận dụng bài bản Vọng Kim Lang vào phần điệp khúc. Một sự giao thoa giữa tân nhạc và cổ nhạc cho đúng chất của dân Nam Bộ.


Tuy lần đầu tiên thử nghiệm với bài bản cải lương, giọng hát Khả Di đã tạo nên nét mới, không quá xử lý kỹ thuật như nghệ sĩ cải lương, nhưng vẫn không làm mất đi bản chất của Vọng Kim Lang.

Bài hát này, Khả Di song ca với nam ca sĩ Giang Trường, cả hai tạo nên nét tươi trẻ, dễ yêu, rất gần với khán thính giả miệt đồng bằng.


Đặc biệt "Cô Hai Cần Thơ" Khả Di như sống đúng vào nhân vật của bản nhạc, do cô cũng là chị hai trong gia đình có 3 chị em. Khi chúng tôi hỏi về sự trùng hợp của bài hát này, Khả Di thổ lộ: "Tuy em theo nghệ thuật tại Sài Gòn nhưng Cần Thơ đối với em là hình ảnh khó có thể phai mờ trong tâm trí. Khi nhạc sĩ Lê Minh dự định viết về vùng đất quê em, Khả Di đã gợi ý về một 'Cô Hai' và thật bất ngờ khi nhận được sự ưu ái trình bày ca khúc 'Cô Hai Cần Thơ'".


Ca khúc sẽ được trình bày lần đầu tiên tại đêm liveshow "Một Đời Âm Nhạc" của Nhạc sĩ Lê Minh, tại nhà hát Bến Thành vào ngày 09/09/2018 tới.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn