Được tạo bởi Blogger.

Giải toả nỗi khổ sứt môi hở hàm ếch với giải pháp tạo hình thẫm mỹ

PHONG CÁCH SAO - Hầu hết trẻ bị sứt môi hở hàm ếch từ nhỏ được phẫu thuật từ rất sớm. Tuy nhiên, khoảng 80% số trường hợp phẫu thuật để lại những di chứng ảnh hưởng đến thẩm mỹ hoặc chức năng của cơ thể.

Giải toả nỗi khổ sứt môi hở hàm ếch với giải pháp tạo hình thẫm mỹ.

Sứt môi hở hàm ếch là dị tật bẩm sinh thường gặp, tại Việt Nam ước tính cứ 500 đến 1.000 trẻ chào đời sẽ có 1 trường hợp bị dị tật trên. Khoa học đã xác định, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những dị tật ở trẻ là do người mẹ bị thiếu axít folic trước và trong thai kỳ, ngoài ra là các yếu tố nhiễm trùng, nhiễm xạ trong thai kỳ hoặc di truyền.

Nỗi đau bẩm sinh dị tật khe hở môi, hàm ếch nếu không được can thiệp các bệnh nhân sẽ phải mang khiếm khuyết của tạo hóa suốt cuộc đời. Gây ra những rối loạn chức năng về ăn uống, hô hấp, phát âm, và tác động xấu đến tâm lý của bệnh nhân, thân nhân. Hiện nay, sự chung tay của các tổ chức thiện nguyện đã giúp hầu hết trẻ bị dị tật nêu trên được phẫu thuật miễn phí ở giai đoạn đầu đời.


Tuy nhiên, giải pháp phẫu thuật mới chỉ bước đầu mang lại chức năng cơ bản cho bệnh nhân, khoảng 80% để lại những di chứng như: sẹo môi, viền môi không đều nhau, khuyết môi (thường gặp), thiếu da vùng môi, sập cánh mũi, biến dạng mũi - miệng. Khi đi học, nhiều trường hợp trẻ bị trêu chọc, đùa giỡn, hoặc bị cô lập, kì thị dẫn tới tự ti, sống khép kín, thậm chí mắc bệnh trầm cảm.

Tới tuổi trưởng thành, đi xin việc cũng vô cùng khó khăn, vì nơi đâu cũng yêu cầu có ngoại hình ưa nhìn. Việc lập gia đình càng không dễ dàng gì đối với một người khiếm khuyết về ngoại hình. Không nhiều cô gái, chàng trai dễ dàng chấp nhận yêu thương và sống chung với những người không may bị sứt môi, hở hàm ếch.

Vừa qua, Y khoa hiện đại đã được diễn ra tại Viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn với nội dung "Giải pháp tạo hình thẩm mỹ mũi - môi cho bệnh nhân sứt môi hở hàm ếch ở độ tuổi trưởng thành". Đây được xem là giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân bị dị tật mũi môi trong bệnh lý sứt môi hở hàm ếch bẩm sinh 16 tuổi trở lên. Tham gia thảo luận trong chương trình là các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ.

Sứt môi, hở hàm ếch là một trong những dị tật có nhiều trường hợp mắc phải. Để tìm lại nụ cười tươi xinh, sự tự tin và niềm lạc quan trong cuộc sống cho các bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch là một "cuộc chiến" không phải ngày một ngày hai. Đồng cảm cùng với người bệnh, hơn 6 tháng nay thạc sĩ bác sĩ Lê Viết Trí cùng đội ngũ y bác sĩ của Viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn đã "âm thầm" phẫu thuật cho trên 20 trường hợp giúp các bệnh nhân khắc phục khuyết điểm trên khuôn mặt, có được diện mạo mới đẹp đẽ hơn.


Theo bà Ana Trà Lương - đại diện cho Viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn (235 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3) cho biết các trường hợp sứt môi, hở hàm ếch sẽ được cơ sở này thực hiện chỉnh sửa miễn phí 100% cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn và giảm từ 50% - 90% cho từng trường hợp. Các trường hợp đã thực hiện gần đây đã có phản hồi lại. Họ cảm ơn bác sĩ đã giúp họ có được một cuộc sống đúng nghĩa, chiến thắng nỗi sợ hãi của bản thân, hoà nhập với cộng đồng, sẵn sàng đón nhận tình yêu và niềm vui đến.

Một trong những bệnh nhân được bác sĩ Lê Viết Trí cùng đội ngũ y bác sĩ của Viện Thẩm Mỹ JK Nhật Hàn phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch - chị Nguyễn Hoàng Ngọc Trâm (28 tuổi, sống ở huyện Hóc Môn, Tp.HCM) chia sẻ: "Từ nhỏ, Trâm đã mơ làm cô giáo dạy mầm non, nhưng biết giọng nói khó nghe do sứt môi sẽ khiến các bà mẹ không dám gửi con nên Trâm rút lui. Sau nhiều ngày trăn trở với cánh cửa nghề nghiệp hạn hẹp, em chọn ngành kế toán. Theo em, nghề này chỉ vật lộn với con số hơn là giao tiếp. Thế nhưng, nhiều năm đi làm, em lại tự ti vì giọng nói khó nghe khi giao dịch với khách hàng. Đây là một trong những lý do khiến Trâm lang thang các cơ sở làm đẹp để tìm cách chỉnh lại dị tật vùng mũi – miệng do sứt môi hở hàm ếch gây ra. Từ khi được bác sĩ Lê Viết Trí cùng đội ngũ y bác sĩ của Viện Thẩm Mỹ JK Nhật Hàn phẫu thuật, cuộc sống của tôi đã có rất nhiều thay đổi, tôi cảm thấy thoải mái, không còn cảm giác mặc cảm, tự ti về dị tật của mình nữa. Tôi tự tin hơn trong cuộc sống cũng như trong giao tiếp với mọi người. điều khiến tôi hài lòng nhất là cảm thấy mình đẹp hơn rất nhiều sau cuộc phẫu thuật này. Và tôi thật sự cảm ơn bác sĩ Lê Viết Trí và Viện Thẩm Mỹ JK Nhât Hàn rất nhiều".


Thạc sĩ, bác sĩ Lê Viết Trí - CEO của Viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn cho biết, dị tật khe hở môi và vòm miệng là bệnh bẩm sinh, chiếm 0,1-0,2% tổng số trẻ sơ sinh, gây rối loạn chức năng ăn uống, đường thở, phát âm, ảnh hưởng tâm lý. Cách điều trị hiệu quả là phẫu thuật tạo hình, phục hồi chức năng cho môi, mũi, vòm miệng nhưng đến 80% ca để lại biến dạng lệch lạc môi mũi. Trước đây chưa có kỹ thuật nào để sửa chữa biến dạng này.

Do đó, Viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn đã đưa kỹ thuật phẫu thuật tạo hình mũi tái cấu trúc Osteno để khắc phục di chứng này cho các em từng chỉnh sửa chưa thành công. Bệnh nhân sẽ được ghép trung bì mỡ vào những phần khuyết của môi, tạo hình lại sẹo môi, tạo hình mũi tái cấu trúc bằng công nghệ Osteno, tạo hình vách ngăn, trụ mũi, cánh mũi, đầu và sóng mũi. Tuy nhiên, kỹ thuật này chỉ thực hiện được cho người từ 16 tuổi trở lên vì sụn mũi đã phát triển đầy đủ.

PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng - Trưởng khoa Giải phẫu Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó chủ nhiệm Bộ môn Phẫu thuật Tạo hình cho biết: "Với tay nghề, trình độ và mong muốn của bác sĩ Lê Viết Trí cùng đội ngũ y bác sĩ của Viện Thẩm Mỹ JK Nhật Hàn trong việc phẩu thuật thẩm mỹ sứt môi, hở hàm ếch thì tôi nghĩ đây là việc làm đáng trân quý với mong muốn giúp các bạn trẻ khắc phục những khiếm khuyết, giúp các bạn tự tin trong giao tiếp và thay đổi cuộc sống của các bạn. Tôi mong rằng, chương trình này nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, sự đồng hành của các doanh nghiệp, các đơn vị truyền thông để chương trình ý nghĩa này được kéo dài mãi mãi".

PGS Quang Hùng cũng cho biết thêm, trước đây thường sử dụng phương pháp phẫu thuật tạo hình, vạt da truyền thống. Với sự phát triển của y học trong lĩnh vực thẩm mỹ, hiện nay phương pháp phẫu thuật tạo hình mũi tái cấu trúc Osteno với kỹ thuật nâng mũi tái cấu trúc kết hợp với các kỹ thuật tạo hình, vạt da đã giải quyết được khá nhiều các vấn đề từ mũi, môi dị tật đã mang lại kết quả rất khả quan. Sau phẫu thuật, người bệnh cải thiện cơ bản (khoảng 80%) về cấu trúc của cơ thể, mang lại tính thẩm mỹ, giúp người bệnh tự tin hòa nhập cuộc sống.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn