Được tạo bởi Blogger.

Muôn cách yêu khác lạ của những anh chàng "soái ca"

PHONG CÁCH SAO - Ngoại hình điển trai, xuất thân giàu có và luôn yêu hết mình, Harman của “Hai số phận” và Ashish của “Đứa cháu vô thừa nhận” là hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái. Thế nhưng cả hai lại khiến người ta ngỡ ngàng bởi cách yêu, cách đấu tranh cho tình yêu và cả cái cách bảo vệ một nửa của mình.

Muôn cách yêu khác lạ của những anh chàng "soái ca".

Là 2 bom tấn chiếm sóng giờ Vàng trên TodayTV, chuyện phim “Hai số phận” và “Đứa cháu vô thừa nhận” là câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn nhưng cũng lắm bi kịch vì những định kiến, quan điểm hà khắc và kỳ thị số phận. Chính vì thế mà dù yêu nồng cháy nhưng không phải ai cũng đủ dũng khí để đấu tranh bảo vệ tình yêu và người phụ nữ của mình...

Harman - chẳng bận tâm những đàm tiếu, hết lòng bảo vệ người mình yêu

Xuất thân trong gia đình giàu có và thế lực, Harman của “Hai số phận” là chàng trai chẳng màn đến những thứ xung quanh mình, nhưng cuộc gặp gỡ định mệnh với cô nàng Soumya lại khiến trái tim anh chàng vốn dĩ rất ngạo mạn trở nên lỗi nhịp. Một tình yêu vừa chớm nở đã phải đối mặt với sóng gió. Tình yêu vừa đơm hoa cũng là lúc Harman biết được vợ mình là một người dị giới. Đau đớn trước sự thật phũ phàng nhưng bằng trái tim bao dung cùng tâm hồn cao thượng, Harman đã giấu kín bí mật thân phận của Soumya nhằm giữ sự bình yên cho cô gái mình yêu.


Biết được sự thật về giới tính của vợ mình cũng là lúc Harman hiểu rằng những bi kịch mà Soumya đối mặt trong mỗi giây phút sống đều là chủ đích của những người mà cô luôn yêu thương, kính trọng: đó là người cha, người bà trong gia đình và cả ba mẹ chồng của mình. Vì sự kỳ thị giới tính, vì những quan điểm hà khắc, vì những định kiến xã hội... tình yêu của Harman và Soumya bị hai gia đình ngăn cấm, bị xã hội khinh khi, Soumya nhiều lần bị người thân giết hại, bị đuổi khỏi nhà, còn Harmam - vì yêu cô đã từ mặt cha mẹ để đưa vợ ra ngoài sinh sống và cuối cùng phải chấp nhận sống trong lao tù khi bị chính gia đình đẩy vào vòng lao lý.


Thứ tình yêu mãnh liệt, đầy cao thượng, hy sinh của Harman dành cho Soumya được duy trì xuyên suốt chiều dài phim. Harman không chỉ chống lại hai gia đình mà còn mạnh mẽ tuyên chiến với cả xã hội- những con người mang nặng sự kỳ thị, để giành lấy sự công bằng và bình yên cho người mình yêu, và dù Soumya bị gia đình chối bỏ, bị xem là điềm gở của xã hội, thì với Harman, cô vẫn là một nửa mà anh luôn yêu thương, trân trọng, là báu vật mà anh luôn đấu tranh để bảo vệ và giữ bên mình.



Không ai được lựa chọn nơi mình sinh ra, nhưng lại được quyền quyết định hạnh phúc của riêng mình. Harman đã từ chối gia đình mình để chọn Soumya là người đồng hành trong cuộc sống, chính vì thế, sau bao thăng trầm, anh xứng đáng có được hạnh phúc.

Ashish Mehta - Xây dựng hạnh phúc cho người khác, thất bại với chính mình

Yêu hết mình nhưng khi phải lựa chọn giữa bên tình và bên hiếu, không phải ai cũng đủ dũng khí để đấu tranh, đó chính là chân dung của chàng đạo diễn tài ba Ashish Mehta của “Đứa cháu vô thừa nhận”. Dù có xuất thân giàu có, sự nghiệp thành công, có vị thế xã hội nhưng lại không dám chống lại những định kiến để cho vợ con mình một danh phận.


Ashish Mehta - vị đạo diễn tài năng và giàu có, anh là cha của Avni - cô bé 10 tuổi và là chồng của Ayesha Haider - một người phụ nữ Hồi giáo xinh đẹp, quyến rũ. Dù yêu vợ, thương con, nhưng vì mẹ mình - một phụ nữ Hindu giáo góa bụa vốn mang nặng tư tưởng hà khắc với những người Hồi giáo, đã chấp nhận giấu hạnh phúc vào bóng tối, bắt người phụ nữ của mình và cô con gái phải sống một cuộc đời không danh phận. 


Là trái ngọt từ tình yêu đầy lãng mạn của cha mẹ, nhưng 10 năm qua, cô bé Avni và mẹ phải sống tách biệt với cha, chồng mình. Và trong suốt quãng thời gian ấy, cha của Avni chưa một lần xuất hiện công khai cùng mẹ con cô bé. Đó cũng là quãng thời gian mà Ashish phải đối mặt với những sức ép từ người mẹ đầy bảo thủ, từ những quan điểm hà khắc về tôn giáo, về hiếu nghĩa... kéo theo đó là sự lưỡng lự, thiếu quyết đoán dẫn đến sự phó mặc hạnh phúc của người phụ nữ mình yêu, của đứa con gái đang tuổi khôn lớn luôn đối mặt với sự dèm pha từ chúng bạn... để rồi lặng lẽ chối bỏ danh phận của chính người phụ nữ mình yêu và cả những đứa con của mình. 


Thay vì mạnh mẽ đấu tranh, Ashish lại chấp nhận thỏa hiệp cùng những quyết định của mẹ để hẹn hò và kết hôn với người con gái khác, song vẫn sống cuộc sống vợ chồng với Ayesha Haider. Dù luôn miệng nói yêu và mang đến hạnh phúc cho người mình yêu cũng như bảo vệ sự bình an cho con cái, thế nhưng những việc làm của Ashish lại chứng minh điều ngược lại. Chính sự thiếu quyết đoán và không vững lập trường của Ashish đã làm tổn thương những người đã dành tình yêu cho anh.


Mang đến hai hình ảnh đối lập về những anh chàng soái ca và các8h đấu tranh để bảo vệ hạnh phúc của riêng mình, bộ phim “Hai số phận” và “Đứa cháu vô thừa nhận” sẽ tiếp tục hé lộ những câu chuyện hấp dẫn xoay quanh chuyện tình đầy trắc trở bởi những định kiến xã hội. Harman có vững vàng nghị lực để cùng Soumya vượt qua thử thách? Còn Ashish, anh có bảo vệ được hạnh phúc của mình sau những tổn thương đã gây ra cho những người anh yêu và yêu anh?

Đón xem 2 bộ phim “Hai số phận” phần 2 vào lúc 20h00 và “Đứa cháu vô thừa nhận” vào lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên TodayTV.

Chi tiết xem tại: www.todaytv.vn hoặc f/ TodayTV.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn