Được tạo bởi Blogger.

Vũ Thu Phương nói về việc đổi tình lấy vai diễn

PHONG CÁCH SAO - Tập 2 của chương trình “Phụ nữ quyền năng” với sự góp mặt của Á khôi Thể thao Băng Châu và siêu mẫu Vũ Thu Phương. Và trong tập này, lần đầu tiên siêu mẫu Vũ Thu Phương bật khóc trên sóng truyền hình khi nhắc về mẹ cũng như quá khứ không may mắn của mình.

Vũ Thu Phương nói về việc đổi tình lấy vai diễn.

Là khách mời trong tập 2 chương trình “Phụ nữ quyền năng” phát sóng vào lúc 21h trên kênh Phụ nữ ngày 17/3, siêu mẫu Vũ Thu Phương đã trải lòng về nghề nghiệp và cuộc sống, trong đó cô giãi bày cạn kẽ hàng loạt những nỗi niềm mà cô đương đầu trong một thời gian dài. Bên cạnh con đường chông gai của Vũ Thu Phương thì Á khôi Thể thao Băng Châu lại có con đường đi trong công việc, cuộc sống khá là bằng phẳng.


Mở đầu cuộc trò chuyện, siêu mẫu Vũ Thu Phương cho rằng cuộc đời của cô như một trang sách, vì mỗi quyển sách đều có nhiều trang cũng giống như cuộc đời của Vũ Thu Phương hay người nghệ sỹ thì gần như khép lại để nhường lại để nhường chỗ cho một vị trí, vai trò mới.


Bên cạnh đó, nhắc đến sự thành công ngày hôm nay, Vũ Thu Phương không quên nhắc đến mẹ, người tiếp động lực cho cô. "Đối với Phương, mẹ là người bệ phóng, bệ và là hậu phương cho anh em Phương rất nhiều. Phương nhớ, năm 1999, khi đó Phương mới học đến lớp 9, gia đình chuyển từ Nam Định vào Sài Gòn, và đúng lúc đó mẹ Phương bị tai biến dẫn đến liệt. Tuy nhiên, bằng tình thương, sự kiên trì của mẹ, khoảng 1 năm tập vận động, mẹ đã đứng dậy và đi lại được. Hồi phục không lâu, vì thương anh em của Phương, sợ con cực khổ, tủi thân nên mẹ đã giấu con buôn bán gánh bưng vào ban đêm và ban ngày xem như không có chuyện gì. Lúc đó, mình chỉ ước rằng mình có thể kiếm thật nhiều tiền và thật nhanh để chăm lo cho mẹ đỡ vất vả. Sau một thời gian đi phụ làm thêm khắp nơi, mẹ đã nuôi anh em phương nên người và dành dụm được một ít tiền mở quán ăn", Vũ Thu Phương chia sẻ.


Khi nhắc về mẹ, chắc hẳn không ai không xúc động. Á khôi Băng Châu cũng tâm sự: "Châu hiểu được nỗi lòng của Phương. Mẹ là một người tuyệt vời nhất vì mẹ vừa là mẹ vừa làm bạn. Do bố mẹ của Châu đã chia tay từ lúc Châu còn nhỏ, một mình mẹ phải nuôi 3 anh em ăn học, mẹ luôn luôn tôn trọng quyết định của con, ủng hộ quyết định của con cái mà không hề ép buộc con mình phải làm cái này cái kia. Và đối với Châu, mẹ người phụ nữ tuyệt vời nhất không ai thay thế được và cũng là tấm gương sáng cho 3 anh em học tập".


Ngoài ra, khi được Mai Thu Huyền hỏi còn điều nào tiếc nuối trong cuộc sống không? Vũ Thu Phương bộc bạch: "Có lẽ bề ngoài mọi người sẽ thấy một Vũ Thu Phương mạnh mẽ, cá tính nhưng thật ra có đôi lúc Phương sẽ yếu đuối. Có lẽ điều đến giờ mà Phương tiếc nuối nhất là năm 2011 lúc Phương tuyên bố giải nghệ và đó cũng là biến cố lớn nhất của Phương. Vào năm 2009 nhận được hợp đồng quảng cáo lớn tại Weinstein nhưng bên trong lại là đầy cạm bẫy. Tuy nhiên, là một người có lòng tự trọng nghề nghiệp không bán bản thân mình vì bất cứ điều gì nên Phương đã quyết định bỏ hợp đồng đó, từ bỏ ánh hào quang xuống và trở về nước để đương đầu với truyền thông báo chí. Lúc đó, rất nhiều người thắc mắc tại sao Phương lại giải nghệ nhưng lúc bấy giờ Phương không thể trả lời được hết những lí do bên trong. Và hôm nay, Phương trải lòng mình về vấn đề này, giải đáp những lý do mà trước đó Phương chưa trả lời được. Và điều quan trọng hơn là để nhắc nhở những người đang tính làm việc xấu họ sẽ suy nghĩ lại vì Phương bây giờ trưởng thành hơn, điềm đạm hơn ngày xưa, Phương sẽ không im lặng như trước nữa".


Khác với những cạm bẫy mà Vũ Thu Phương trải qua thì con đường nghệ thuật của Á khôi Băng Châu khá bằng phẳng. Với giải thưởng Á khôi 2 cuộc thi Khỏe đẹp thời trang toàn quốc 1995 (tiền thân của cuộc thi Hoa khôi thể thao). Bắt đầu từ đó Băng Châu lọt vào mắt xanh của rất nhiều đạo diễn tên tuổi bấy giờ và tham gia diễn xuất trong các bộ phim Anh chỉ có mình em, Những đứa con của thành phố, Vị tướng tình báo và hai bà vợ,...


Điều này khiến cho diễn viên Mai Thu Huyền không thể tránh khỏi được xúc động, Mai Thu Huyền chia sẻ cùng người người em thân thiết Vũ Thu Phương: "Mai Thu Huyền phải công nhận một điều, những mảng tối trong nghệ thuật mà Vũ Thu Phương đứng ra tranh đấu, dám phơi bày sự thật, đó là điều không phải ai cũng làm được. Bên cạnh đó, trong showbiz hiện nay cũng có những người sẵn sàng dùng tình để đổi lấy một vai diễn, dùng chính scandal bản thân để lăng xê tên tuổi mình. Nhưng họ không biết rằng, nếu khán giả yêu thích mình, thì lập tức sẽ được yêu mến, ngược lại theo quy luật nghề chọn người sẽ đào thải".




Bên cạnh những câu chuyện, những lời chia sẻ rất chân thành, "Phụ nữ quyền năng" còn là nơi để những người phụ nữ phô diễn tài năng của bản thân, khán giả dường như đã chìm đắm trong những lời ca da diết qua ca khúc Biển Tình do Á khôi Băng Châu thể hiện.



Chương trình phát sóng 21h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTVC Phụ nữ và phát lại vào lúc 18h30 thứ hai hàng tuần trên kênh HTVC Thuần Việt.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Ảnh: Đông Đỗ
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn