Được tạo bởi Blogger.

Thí sinh Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 khoe áo dài Xuân bên di tích Bạch Đằng Giang

PHONG CÁCH SAO - Nằm trên cửa sông Bạch Đằng dưới chân núi Tràng Kênh thuộc huyện Thủy Nguyên - Tp. Hải Phòng, là di tích Bạch Đằng Giang, gắn liền với ba trận thủy chiến đã ghi dấu ấn lẫy lừng trong trang sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Bạch Đằng Giang thể hiện tài thao lược quân sự của người Việt Nam chống lại những thế lực ngoại xâm lớn mạnh gấp bội lần.

Thí sinh Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 khoe áo dài Xuân bên di tích Bạch Đằng Giang.

Ban báo chí truyền thông cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 đã có dịp về thăm di tích cùng với thí sinh Nguyễn Thị Bình (SBD 0070) trong trang phục áo dài Xuân nhiều sắc màu do chính thí sinh thiết kế và chọn vải.

Cổng tam quan dẫn vào khu di tích uy nghiêm cổ kính, tạo ấn tượng cho du khách đến tham quan.

Cột đá “Giang san vượng khí Bạch Đằng thâu” tức hồn thiêng sông núi hội tụ nơi Bạch Đằng khẳng định một tinh thần quật cường của dân tộc Việt Nam quyết không khuấ phục trước các thế lực ngoại xâm, Bạch Đằng Giang là trận chiến quyết định đã ba lần đánh bại những lực lượng hùng hậu của ngoại bang.


Bên cửa sông Bạch Đằng, tượng đài ba nhân vật lịch sử gắn liền với chiến công hiển hách tại Bạch Đằng Giang là minh chứng cho sức mạnh của sự thông minh của dân tộc Việt nam, dùng yếu thắng mạnh, dùng mưu lược để lật lại thế cờ quân sự trước sự tấn công mạnh mẽ của quân xâm lược

Trận thủy chiến đầu tiên diễn ra vào năm 938 khi quân Nam Hán dẫn hai vạn thủy binh vào xâm nước nước ta, Ngô Quyền đã đóng cọc nhọn đầu bịt sắt xuống lòng sông dụ thủy quân Nam Hán tiến vào cửa sông Bạch Đằng, chờ thủy triều xuống bất ngờ phản công và tiêu diệt toàn bộ thủy quân. Chiến thắng Bạch Đằng lần thứ nhất mở rat trang sữ mới cho nước Đại Việt sau hơn 1.000 năm bị phương Bắc đô hộ.


Trận Bạch Đằng thứ hai vào năm 981, thủy quân nhà Tống tiếp tục bị tiêu diệt gọn tại cửa sông này, cũng vẫn với bãi cọc đầu nhọn bịt sắt với sự lãnh đạo quân sự tài tình của Thập đạo tướng quân Lê Hoàn sau này là vua Lê Đại Hành.


300 năm sau, cũng tại nơi này Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn đã dùng bãi cọc dưới lòng sông vào năm 1288 đánh tan hơn 400 chiến thuyền của quân Nguyên Mông, một đạo quân với lực lượng hùng mạnh nhất thế giới, từng chiếm được Trung Hoa và làm mưa làm gió ở châu Âu.


Bãi cọc huyền thoại đã được phục dựng nguyên bản, đặt dưới lòng sông phía trước khu di tích Bạch Đằng Giang trông ra phía cửa sông.

Tham dự cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018, thí sinh Nguyễn Thị Bình đến từ Thanh Hóa, nhưng lại bén duyên khởi nghiệp nơi đất cảng và hiện tại đang là cô giáo mầm non và quản lý một trường tư thục tại Tp.Hải Phòng.




Thả dáng nền nã với áo dài suông đồng màu tại đền Nghè, nơi thờ nữ tướng Lê Chân, người đã giúp Hai Bà Trưng đánh lại quân Đông Hán, người đã khai khẩn vùng đất mới lập nên ấp An Biên là Hải Phòng ngày nay.

Thư giãn sau giờ dạy học với nét thư pháp xưa.

Ivan Nguyen | Phong cách Sao
Ảnh: BTC Miss U30 Việt Nam 2018
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn