Được tạo bởi Blogger.

Thí sinh Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 khoe dáng bên khách sạn sang trọng nhất Sài Gòn

PHONG CÁCH SAO - Khách sạn Majestic Saigon được xây dựng vào năm 1925 bởi thương gia giàu có bậc nhất Sài Gòn thời bấy giờ là Hui Bon Hoa tức chú Hỏa, theo bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư người Pháp với 3 tầng và 44 phòng.

Thí sinh Hà Ánh Nguyệt trong cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 đã có sự trải nghiệm tại khách sạn kiến trúc độc đáo này qua bộ ảnh ấn tượng.

Mái vòm khách sạn theo kiến trúc Art Décor tạo ấn tượng cho sự tráng lệ và sang trọng chop bất cứ du khách nào chuẩn bị đặt chân đến khách sạn. Trải qua gần một thế kỷ tồn tại, Majestic Saigon đã chứng kiến và đi qua nhiều sự thay đổi lịch sử của Sài Gòn.


Cửa vào khách sạn được thiết kế bằng thép dẻo với họa tiết mây và hoa lá, phía trên cửa có logo lồng ghép hai chữ M & H của Majestic Hotel. Cửa ra vào vẫn còn giữ nguyên theo bản thiết kế từ 1925 cho đến nay.


Sang chảnh nhất của Majestic Saigon vẫn là sảnh đón tiếp khách với kiến trúc hoàng gia, trên trần gắn nhiều đèn chùm và đèn tròn bằng pha-lê của Bohemia nhập từ Czech, trên tường có nhiều bức tranh cổ điển khắc nổi tạo sự xa hoa cho du khách khi check-in.


Khách sạn Majestic SaiGon nằm ở vị trí đắc địa cuối đường Đồng Khởi bên bờ sông Bến Nghé , tại vị trí này đã chứng kiến một sự kiện bi thương của Sài Gòn – Gia Định vào rạng sáng 17/02/1859, khi liên quân Pháp và Tây Ban Nha tấn công, thành Gia Định thất thủ! Kho quân lương đóng tại vị trí Majestic Saigon bị liên quân đốt cháy trụi, điều này đã được lưu lại trong những vần thơ bi tráng của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu: "Bến Nghé của tiền tan bọt nước. Đồng Nai tranh ngói nhuộm màu mây". Majestic Saigon Hotel là nơi đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, nhân vật hoàng gia khi đến thăm Việt Nam.


Thương gia Hui Bon Hoa là người đã để lại cho Sài Gòn – Tp.HCM nhiều công trình kiến trúc lớn, phục vụ dân sinh và văn hóa mỹ thuật của thành phố như khách sạn Majestic, bệnh viện Từ Dũ, Trung tấm cấp cứu Sài Gòn, chợ Bình Tây, khu nhà khách Chính phủ, bảo tàng Mỹ thuật Tp.HCM.


Thí sinh Hà ánh Nguyệt khoe dáng trước tòa biệt thự 99 cánh cửa, là Bảo tàng Mỹ thuật Tp.HCM hiện nay.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Ảnh: BTC Miss U30 Việt Nam 2018
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn