Được tạo bởi Blogger.

Đạo diễn Nguyễn Đức Long "ăn Tết lớn" cùng "Nghệ sĩ và Tri âm"

PHONG CÁCH SAO - Đạo diễn Nguyễn Đức Long cho biết, số đầu tiên trong năm 2018 của "Nghệ sĩ và tri âm" sẽ được phát sóng lúc 20h10’ ngày 22/1 trên Đài phát thanh và truyền hình Long An quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Bạch Tuyết, NSND Trọng Hữu, NSND Ngân Vương, Danh ca Chí Tâm, NSƯT Quế Trân, NSƯT Kim Tiểu Long, Bình Tinh...

Đạo diễn Nguyễn Đức Long và NSND Lệ Thủy trong ngày Giỗ tổ sân khấu.

Nguyễn Đức Long xuất thân là một đạo diễn phim, anh đã có nhiều bộ phim truyền hình, phim tài liệu lịch sử tạo được tiếng vang cũng như đoạt nhiều giải thưởng. Đây là lần đầu tiên, anh thử sức mình ở lĩnh vực đạo diễn cải lương. Anh chia sẻ: "Bản thân tôi rất yêu mến bộ môn cải lương nên muốn thử sức mình, với lại tôi cũng tự tin là mình làm được, vì phim lịch sử khó hơn gấp trăm lần mà tôi còn làm được thì với cải lương, tôi càng muốn dấn thân vào. Điều tôi tâm đắc nhất khi thực hiện chương trình này là vì tôi yêu thích bộ môn cải lương nên tôi càng phải cố bảo vệ nó, cũng như gìn giữ và phát huy nó vì đây là bộ môn nghệ thuật độc đáo chỉ có Việt Nam, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại".

Đạo diễn Nguyễn Đức Long (bìa trái) cùng Danh ca Chí Tâm và NSƯT Kim Tiểu Long.

Chương trình "Nghệ sĩ và Tri âm" vốn rất quen thuộc với khán giả, được phát sóng trực tiếp mỗi tháng một lần trên Đài phát thanh và truyền hình Long An. Sang năm 2018, chương trình được giao cho đạo diễn đầy tâm huyết Nguyễn Đức Long thực hiện. Sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư hoành tráng, hiện đại, trẻ trung hơn. Đặc biệt, chương trình sẽ ghi hình trong phim trường và phát lại chứ không truyền hình trực tiếp như trước đây.

Tiết mục tân cổ của NSND Trọng Hữu và NSƯT Quế Trân.

Tiết mục của NSND Bạch Tuyết.


Tiết mục tốp ca mừng Xuân mới.

Số đầu tiên trong năm 2018 của "Nghệ sĩ và Tri âm" sẽ được phát sóng vào ngày 22/1, lúc 20h10’ trên trên Đài phát thanh và truyền hình Long An (LA34). Đây là chương trình đặc biệt mừng Đảng mừng Xuân quy tụ đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và hải ngoại như: NSND Bạch Tuyết, NSND Trọng Hữu, NSND Ngân Vương, Danh ca Chí Tâm, NSƯT Quế Trân, NSƯT Kim Tiểu Long, Quán quân Sao nối ngôi Bình Tinh, Chuông vàng vọng cổ Bùi Trung Đẳng, Thanh Toàn, Tuyết Nhung, Chuông bạc Lê Văn Gần... Khán giả sẽ dược thưởng thức những bài tân cổ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về mùa Xuân an vui của quê hương, đất nước... Đặc biệt là hai trích đoạn cải lương kinh điển "Tô Ánh Nguyệt" và "Bên cầu dệt lụa" do NSND Ngân Vương, Danh ca Chí Tâm cùng các nghệ sĩ phụ diễn.

Trích đoạn "Bên cầu dệt lụa" của NSND Ngân Vương.

"Cải lương đang gặp nhiều khó khăn do bị các loại hình nghệ thuật khác như gameshow, hài kịch lấn áp. Vì thế, có những chương trình như Vầng trăng cổ nhạc hay Nghệ sĩ và Tri âm ra đời cũng có thể nói là "cứu" sân khấu cải lương sống lại, đồng thời cũng tạo đất diễn cho anh em nghệ sĩ. Song song với chương trình này, tôi vẫn tiếp tục làm phim tài liệu lịch sử vì nó mang tính nhân văn cũng như tính giáo dục rất cao cho người dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ hôm nay nói riêng", Đạo diễn Nguyễn Đức Long cho biết!

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn