Được tạo bởi Blogger.

Một nét Ẩm thực Mù Cang Chải trong cửa hàng của cô chủ 9x Yên Bái

PHONG CÁCH SAO - Đến với Mù Cang Chải, du khách không chỉ choáng ngợp với những thửa ruộng bậc thang vàng óng giữa núi rừng hùng vĩ, với cảnh đẹp mê đắm lòng người mà còn bị mê hoặc bởi các món ăn đặc sắc mang hương vị quyến rũ của núi rừng Tây Bắc. Nói đến ẩm thực Mù Cang Chải, chúng không chỉ thu hút bởi nguyên liệu tự nhiên của núi rừng mà còn bởi cách chế biến và công thức đặc sắc của đồng bào dân tộc nơi đây.

Một nét Ẩm thực Mù Cang Chải trong cửa hàng của cô chủ 9x Yên Bái.

Đến với Mù Cang chải những ngày đầu tháng 12, cái lạnh cùng với những món ngon được người đầu bếp chế biến tại chỗ nóng hổi xua tan cái lạnh giá của miền sơn cước khiến ta khó lòng quên được. Trong những địa điểm du khách có thể dừng chân thưởng thức không thể không kể đến một nhà hàng nhỏ nằm ngày tại trung tâm Thị Trấn Mù Cang Chải đó là Nhà hàng Thùy Linh.




Nhà Hàng với không gian hai tầng, nhỏ xinh phục vụ 24/24 của cô chủ 9x người Yên Bái. Các món ăn được bày trí đẹp mắt và giá cả rất hợp lý. Từ nguyên liệu chế biến đều là đồ tươi sống, cô chủ Thùy Linh cho biết: "Những món ăn của nhà hàng đồ đều mua từ người dân, và để lựa được các loại thực phẩm tươi ngon nhất mình phải dậy từ sớm để mua. Thực đơn các món ăn của nhà hàng cũng phải lựa theo phiên chợ, vì không phải lúc nào cũng có sẵn, như ong đất, chim sẻ rừng, cá hồi, thịt ngựa... Gom mua được chúng, mình phải đặt người dân, những người thợ săn đi rừng. Dù những thực phẩm đó khá sẵn nhưng đều là đồ nuôi nên khi chế biến món ăn không thể cho hương vị chuẩn".



Các món đặc sản ở Mù Cang Chải mang hương vị của núi rừng quả không dễ làm, nhưng ở Nhà hàng Thùy Linh, du khách sẽ cảm nhận rất rõ từ gia vị chấm đến độ cay nóng của từng món ăn. Cũng chia sẻ bí quyết nhỏ, cô chủ Thùy Linh nói: "Với các món nướng của người Thái, lá mắc mật là nguyên liệu quan trọng. Vì thế gà được mổ moi và nhồi lá mắc mật vào bên trong sau đó đem nướng trên than hoa. Khi ăn, kèm thịt gà nướng là chẳm chéo - một loại đồ chấm đặc biệt thực khách có thể cảm nhận được cả vị chua ngọt của lá mắc mật, vị thanh nhẹ của mắc khén và chút cay của ớt trong chẳm chéo".



Tất cả món ngon Mù Cang Chải hòa quện thành một hương vị đắc sắc tạo lên nét riêng biệt của núi rừng Yên Bái. Đặc biệt là của nhà hàng Thùy Linh, đây là một địa điểm có thể là một điểm dừng chân tuyệt vời cho các bạn yêu thích phượt và du lịch ngắn ngày.

Hàn Vi | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn