Được tạo bởi Blogger.

Ký ức Hà Nội qua bộ ảnh của thí sinh Hoa hậu U30 Việt Nam 2018

PHONG CÁCH SAO - Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng đã trở thành một biểu tượng của Hà Nội xưa, là nơi lưu dấu lịch sử suốt ba thế kỷ qua, là ký ức của bất cứ những người đang sống và đã xa Hà Nội.

Ký ức Hà Nội qua bộ ảnh của thí sinh Hoa hậu U30 Việt Nam 2018.

Thí sinh Hoàng Diệu Ly số báo danh 0037, sinh ra và và lớn lên ở Hà Nội nên ký ức tuổi thơ của cô gắn liền với cây cầu này mỗi lần được bố đưa đến trường. Cô đã quyết định chọn tà áo dài đỏ thẫm với khung cảnh cầu vào buổi sáng để nhớ lại những ký ức của mình trong bộ ảnh.

Cầu Long Biên dài 2.290m qua sông và 896m cầu dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40m với đường dẫn xây bằng đá. Cầu dành cho đường sắt đơn chạy ở giữa. Hai bên là đường dành cho xe cơ giới và đường đi bộ.

Sáng sớm, đoàn tàu từ Hải Phòng kéo còi qua cầu Long Biên đưa khách về thủ đô.

Người dân từ Gia Lâm vào trung tâm thủ đô để kịp giờ làm.

Khi Hà Nội vào ca sáng thì cầu Long Biên trở nên vắng lặng, với vẻ trầm mặc và tà áo dài của cô gái Hà Thành bỗng nổi bật giữa những nhịp cầu và mảng xanh phía xa bờ sông Hồng.



Khi thực hiện bộ ảnh này, Hoàng Diệu Ly cảm thấy bồi hồi vì được đứng rất lâu trên cây cầu mà tuổi thơ mình đã đi qua nó... cho đến khi trưởng thành với nhiều dấu chấm lặng.




Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn