Được tạo bởi Blogger.

Hoa hậu Nhân ái Linh Huỳnh cùng đoàn CATPĐN chung tay góp sức với đông bào miền lũ

PHONG CÁCH SAO - Sáng 29-11, đoàn cứu trợ Phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng (CATPĐN) do Thiếu tá Trịnh Trường Nhơn, Phó Trưởng phòng dẫn đầu phối hợp với Chương trình Tà áo Việt – Nhà Thiết kế Nhật Dũng, nhà hàng An Nam Quán - TP. Hồ Chí Minh và Hoa hậu Nhân ái Châu Á 2017 Linh Huỳnh lên đường trong cơn mưa tầm tã đến thôn Phú Bông, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Hoa hậu Nhân ái Linh Huỳnh cùng đoàn CATPĐN chung tay góp sức với đông bào miền lũ.

Các cán bộ chiến sĩ của Phòng đã khẩn trương chuyển hàng gồm 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) trao tận tay bà con trong sự xúc động, vui mừng của mọi người. Ngoài đợt trao quà tại Nhà văn hóa cho bà con, đoàn cứu trợ còn dành 3 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng đến trao tận nhà cho những gia đình có người bị bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn.



Trao đổi với đoàn công tác, ông Đoàn Văn Ba, trú xóm Chùa Lầu, thôn Phú Bông, xã Duy Trinh vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại cái đêm kinh hoàng khi lũ dữ đột ngột ập về lúc 1 giờ ngày 7-11. Cả xóm đem mâm thau, nồi, xoong gõ báo động rồi hò nhau chạy lũ. Thanh niên khỏe mạnh lo bồng bế trẻ con và người già, vận chuyển đồ đạc lên chỗ cao nhưng do nước lũ về quá nhanh nên hơn 50% đồ đạc, xe cộ, các thiết bị tiêu dùng của bà con trong xóm bị hư hỏng nặng.



Cũng trong đêm ấy, bà Dương Thị Dung (72 tuổi), ở nhà một mình, khi nước mấp mé ngang giường ngủ, bà hoảng sợ leo lên bàn rồi bị ngã gãy chân, nay vẫn chưa đi lại được, còn cả xóm có 7 đến 8 trường hợp bị thương do lũ. Bà Ngô Thị Hường cho biết, là thôn có tiếng về trồng rau sạch với những cánh đồng màu mỡ xanh mướt. Sau trận lũ nước cuốn trắng đồng, nay còn trơ lại cột hàng rào cùng bùn lầy phủ kín. Bao nhiêu công sức, tiền bạc đổ ra trồng trọt cả vụ nay bỗng trắng tay. Đến nay, hàng chục giếng nước trong thôn bị ngập không sử dụng được, chưa kể tình trạng ô nhiễm, nước đọng, ruồi muỗi, dịch bệnh vẫn chưa thể giải quyết vì sức người có hạn.



Đại úy Nguyễn Minh Cường, Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu CATPĐN cho biết, để chuẩn bị cho chuyến đi này, ngay sau lũ, được sự thống nhất của cấp ủy, lãnh đạo Phòng, các anh khẩn trương vào tận nơi tìm hiểu, làm việc với UBND xã Duy Trinh và thôn Phú Bông lấy danh sách những hộ bị thiệt hại nặng. Là người quê gốc Duy Xuyên, chị Trần Thị Minh và anh Lê Bá Hoàng, phụ trách Chương trình Tà áo Việt và Nhà hàng An Nam Quán - TP. Hồ Chí Minh cũng như Hoa hậu Nhân ái Châu Á 2017 Linh Huỳnh trông chờ chuyến đi ngay sau lũ.



Được sự giúp đỡ của Phòng Tham mưu CATPĐN đi tìm địa chỉ, cùng phối hợp kinh phí để được đi trao quà cho bà con là niềm hạnh phúc không thể nào quên đối với anh chị. Chứng kiến sự thiệt hại và khó khăn của bà con, anh Hoàng, chị Minh và Hoa hậu Linh Huỳnh hứa ngay sau khi vào TP. Hồ Chí Minh sẽ vận động hội đồng hương Quảng Nam và những nhà hảo tâm để có thêm kinh phí tiếp tục phối hợp với Phòng Tham mưu đi trao những đợt tiếp theo. Riêng chị Trần Thị Minh cho biết thêm, trong đầu tháng 1/2018, sau khi hoàn thành chương trình Công diễn áo dài thời trang tại TP. Hồ Chí Minh, chị sẽ trích toàn bộ số tiền ủng hộ cho bà con vùng lũ. Nếu không thể đích thân đi ra được chị sẽ chuyển tiền và nhờ Phòng Tham mưu CATP đi trao để giúp cho bà con có một cái Tết an bình, ấm áp.

Chị Trần Thị Minh (phải) và Hoa hậu Nhân ái Châu Á 2017 Linh Huỳnh trao quà cho người nghèo tại nhà.

Đợt thiên tai, lũ lụt vừa qua đã gây thiệt hại hết sức nặng nề cho người dân khu vực Miền Trung và Nam Trung Bộ, trong đó tỉnh Quảng Nam là địa phương thiệt hại nặng nhất. Chính phủ và đồng bào cả nước đã phát động phong trào vận động ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vùng lũ. Thời gian qua, các Phòng, Ban, Công an TP Đà Nẵng, Báo Công an TP Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều đợt đi ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh bị thiên tai.



Chứng kiến nụ cười, niềm vui trên khóe mắt người dân thôn Phú Bông khi nhận quà cũng như lời phát biểu đầy tâm huyết của Thiếu tá Trịnh Trường Nhơn, Phó trưởng Phòng Tham mưu CATP Đà Nẵng, chúng tôi càng xúc động và đồng cảm hơn trước tình cảm sâu sắc, sự sẻ chia hướng đến đồng bào vùng lũ của cán bộ chiến sĩ, anh, chị em Chương trình Tà áo Việt – Nhà Thiết kế Nhật Dũng và nhà hàng An Nam quán - TP. Hồ Chí Minh. Hy vọng những chương trình từ thiện sẽ tiếp tục được duy trì, nhân rộng để giúp người dân vùng lũ sớm có cuộc sống ổn định và đón một cái Tết yên bình.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn